ปราจีนบุรี เปิดรำซิ่ง รอรักใต้ต้นกระโดน ก่อนฌาปนกิจคุณตา

วันที่ 2 สค. 65 ที่วัดโคกป่าแพง ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพคุณตาถนอม หลวงแก้ว อายุ 83 ปี เสียชีวิตด้วยโรคชราเมื่อวันที่ 29 กค. ที่ผ่านมาก่อนคุณตาจะเสียชีวิตได้สั่งเสียลูกและญาติๆว่าหากตนเองตายไปอย่าเปิดธรณีกรรแสง ขอให้เปิดเพลงลูกทุ่งและหมอลำภายในงานทุกวันจนกว่าจะเสร็จสิ้นในการฌาปนกิจศพเสร็จสิ้น ซึ่งลูกและเครือญาติได้ทำตามคำสั่งเสียของคุณตาทุกคืนที่มีการตั้งสวดพระอภิธรรมศพ 3 คืน

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ได้มีการได้มีการฌาปนกิจศพของคุณตาโดยมีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงาน 100 คน ในวันนี้มีการเปิดเพลงลูกทุ่งและหมอลำซิ่งตลอดงาน โดยเปิดเพลงลำซิ่งตั้งแต่เคลื่อนศพของคุณตาออกจากศาลาธรรมะสังเวชด้านบนลงมายังด้านหน้าเมรุเผาศพ จากนั้นได้ทำการเวียนรอบเมรุ 3 รอบโดยมีการเปิดลำซิ่งจนครบ 3 รอบ

กระทั่งได้เวลาประชุมเพลิงได้เปิดเพลงลูกทุ่งที่คุณตาถนอมชอบและร้องเพลงนี้ตามงานต่างๆ “รอรักใต้ต้นกระโดน” ของไมค์ ภิรมย์พร จนจบเพลงก่อนจะนำร่างอันไร้วิญญาณของคุณตาใส่ในเมรุเผาศพสร้างความโศกเศร้าเสียใจแก่ลูกและญาติที่มาร่วมงาน นายพิเชษฐ์ หลวงแก้ว ลูกชายคนเล็กกล่าวว่า วันนี้ลูกๆและญาติได้ทำตามที่พ่อสั่งไว้ทุกอย่างแล้วขอให้ดวงวิญญาณพ่อจงไปสู่สุขติภพที่ดีไม่ต้องห่วงลูกและหลาน ทุกคนจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link