ซ้อมแผนอัคคีภัยศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ

ซ้อมแผนอัคคีภัยศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ

วันที่ 2 สิงหาคม 2565
เวลา 09.00 น.

ในช่วงเช้าวันนี้ทางศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ธนบุรี เฮสท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ สถานที่ตั้งอยู่ภายในซอย ประชาอุทิศ 60/2 ถนน ประชาอุทิศ แขวง ทุ่งครุ เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร นำโดย นาง ลฎาภา เจริญไชยกิจ ผอ.ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และ เจ้าหน้าที่ภายในศูนย์ร่วมกันดำเนินการจัดกิจกรรมซ้อมแผนอัคคีภัย โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถานีดับเพลิงและกู้ภัย ( สดพ. ) ราษฎร์บูรณะ พร้อมทั้งอาสาสมัครหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย จุดประสานเหตุฐานเทคโน , ร่วมด้วยช่วยกัน ฐานกาญจนกุญชร , ศูนย์ประสานงาน ชมรม VR ข่าวสารเพื่อสังคม ฝั่งธนบุรี , อาสาสมัครป้องกันภายฝ่ายพลเรือน ( อปพร. ) เขตราษฎร์บูรณะ และ เขตทุ่งครุ ร่วมกันเป็นวิทยากร นำฝึกอบรม ให้ความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นในการป้องกันตัวเองจากการประสบเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคาร และการปฎิบัติงานในช่วงเวลาที่เกิดสถานการณ์เพลิงไหม้ รวมทั้งการอพยพผู้ป่วยที่อยู่ภายในอาคาร อย่างเป็นขั้นตอนดังนี้

กำหนดกิจกรรมตั้งแต่เวลา 08.30 น.- 09.00 น. เจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เข้าร่วมอบรมลงทะเบียน ประธานกล่าวต้อนรับเจ้าหน้าที่ และกล่าวเปิดงาน
09.00 น. – 10.00 น. ซักซ้อมทำความเข้าใจโดยวิทยากรของหน่วยงานสาธารณภัย พร้อมทั้งให้ความรู้เบื้องต้นในการจัดการเมื่อมีเหตุเพลิงไหม้
10.00 น. เป็นต้นไปเจ้าหน้าที่และทีมสาธารณภัยร่วมซักซ้อมตามแผนที่กำหนด
12.00 น. สรุปการซักซ้อมแผน แล้วประธานกล่าวขอบคุณ และมอบของที่ระลึก แล้วกล่าวปิดงาน หลังจากนั้นรับประทานอาหารว่าง และเครื่องดื่ม

ส่วนเบื้องต้นได้จำลองเหตุการณ์ดังต่อไปนี้ เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดไฟลุกไหม้บริเวณชั้นที่ 4 และเกิดเพลิงลุกลาม ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่เมื่อได้ทำการรายงานให้กับทางผู้อำนวยการทราบ พร้อมทั้งประสานเหตุให้หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย เข้าระงับเหตุทำการสกัดเพลิง โดยมีทีมชุดปฏิบัติการผจญเพลิง และทีมกู้ชีพกู้ภัยทำการลำเลียง เคลื่อนย้าย ทีมปฐมพยาบาล และนำส่งต่อโรงพยาบาลใกล้เคียง

เบื้องต้นการซักซ้อมแผนดำเนินการไปได้อย่างดี โดยไม่มีเหตุการณ์ที่เหนือความคาดหมายเกิดขึ้น ผู้ปฏิบัติ และผู้ดูแลการฝึกอบรมทุกท่านปลอดภัยและเป็นไปด้วยผลสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ เจ้าหน้าที่ทุกคนได้ความรู้ และความเข้าใจในการปฏิบัติตนในช่วงเวลาที่เกิดสถานการณ์เพลิงไหม้เป็นอย่างดี และพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link