รฟท. ประสานมือผู้ประกอบการค้าตลาดนัดจตุจักร จัดงานรวมพลังแสดงความจงรักภักดี เฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทร
เทพยวรางกูร 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 ตลาดนัดจตุจักรโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย
คณะผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่ กลุ่มผู้ประกอบการค้าภายในตลาดนัดจตุจักร หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนร่วมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เพื่อแสดงพลังความจงรักภักดี ถวายพระพรชัยมงคล ตลอดเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2561 ณ ตลาดนัดจตุจักร การรถไฟแห่งประเทศไทย

ผศ.ดร. ศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการรถไฟฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานบริหารจัดการพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร กล่าวว่า ตลาดนัดจตุจักร ร่วมกับ ผู้ประกอบการค้า ภาครัฐและเอกชน
จัดงานรวมพลังถวายความจงรักภักดี เฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยประดับตกแต่งธงพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. ร่วมกับธงชาติไทย พร้อมประดับพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมุดลงนามถวายพระพรชัยมงคล พร้อมจัดแสดงนิทรรศการงานศิลปะแสงสีกลางแจ้ง ภายใต้ชื่องาน
“ใต้ร่มธงไทย สานต่อภูมิไทย อนุรักษ์และสามัคคี” โดยนำสินค้างานฝีมือหัตถกรรมพื้นบ้าน ภูมิปัญญาท้องถิ่น ภาพวาดจากนิสิตนักศึกษาต่าง ๆ ตกแต่งประดับประดาด้วยดวงไฟหลากสีบริเวณรอบตลาดนัดจตุจักร สื่อถึงความร่มเย็นเป็นสุขของพสกนิกรทุกหมู่เหล่าภายใต้ร่มพระบารมี

ตลาดนัดจตุจักรถือเป็นแลนด์มาร์คที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย และเคยได้รับการจัดอันดับให้เป็นตลาดนัดกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
เป็นจำนวนมากที่เดินทางมายังตลาดนัดจตุจักร ในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 จึงมีแนวคิดที่จะจัดแสดงนิทรรศการงานศิลปะกลางแจ้งแนว “Street Art In Chatuchak Weekend Market” ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวจากกลุ่มนิสิตนักศึกษา และศิลปินกลุ่มผู้ประกอบการค้าภายในโครงการ 7 ร่วมกันวาดภาพผ่านปลายพู่กันโดยใช้สีเรืองแสง ซึ่งเวลากลางคืนจะมีความสวยงามเป็นอย่างมาก การแสดงนิทรรศการศิลปะนี้จัดขึ้นภายในตลาดนัดจตุจักร ระยะทางรวมกว่า 200 เมตร

นอกจากนี้ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศร่วมพิธีจุดเทียนชัย
ถวายพระพรชัยมงคล และแสดงความจงรักภักดีในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 เวลา 19.19 น. ณ บริเวณหอนาฬิกา ภายในตลาดนัดจตุจักร ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมแสงสีสวยงาม ผ่านงานศิลปะสไตล์ Street Art
ในนิทรรศการ “ใต้ร่มธงไทย สานต่อภูมิไทย อนุรักษ์และสามัคคี” และร่วมถ่ายภาพกับงานแสดงศิลปะได้ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม – 2 กันยายน 2561 ณ บริเวณ ถนนโดยรอบตลาดนัดจตุจักร.

Chatuchak Weekend Market 4.0

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link