ศรีสะเกษ PEA ส่งมอบโครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ให้แก่ บ้านท่าคอยนาง อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ !! PEA ส่งมอบโครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ให้แก่บ้านท่าคอยนาง ตำบลสวาย อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ
เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ที่โรงเรียนสวายพิทยาคม ตำบลสวาย อำเภอปรางค์ภู่ จังหวัดศรีสะเกษ นายพีระพล ปูรณะโชติ ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้า ส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดอุบลราชธานี ได้เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด ” ให้แก่บ้านท่าคอยนาง ตำบลสวาย อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ มีพระครูปริยัติลาภรณ์ รองเจ้าคณะอำเภอปรางค์กู่ เจ้าอาวาสวัดระกา นางศิริรัตน์ วสุวัต กรรมการ มูลนิธิต่อต้านการทุจริต นายพรชัย เย็นใจ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษนายนพนันท์ บุญคล้าย ปลัดอาวุโสอำเภอปรางค์กู่ ผู้แทนนายอำเภอปรางค์กู่ ผู้บริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้นำชุมชน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสวายพิทยาคม ร่วมในพิธีส่งมอบโครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด”” ให้แก่บ้านท่าคอยนาง ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้มีกิจกรรมประกอบไปด้วย กิจกรรมนักประหยัดตัวน้อยการให้ความรู้การใช้ไฟอย่างประหยัดและปลอดภัย กิจกรรมแต้มสีเติมฝันการวาดภาพเชิงสร้างสรรค์ด้านการต่อต้านการทุจริตของโรงเรียนในพื้นที่ตำบลสวาย โครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้าโครงกรที่สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน กิจกรรมชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA การอบรมให้กับนักศึกษาอาชีวะช่างไฟฟ้าในการช่อมย่อยและตรวจระบบไฟฟ้าภายในครัวเรือน กิจกรรม PEA ร่วมใจ ระบบไฟมั่นคง เครือข่ายและจิตอาสาในการแจ้งเหตุและแจ้งเบาะแสการทุจริตและ กิจกรรมสานเสวนาตอบสนองความต้องการ/ความคาดหวังชของชุมชน สนับสนุนสิ่งที่จำเป็นให้กับโรงเรียนและชุม ทั้งนี้เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและขยายผลการดำเนินงานด้านการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันขององค์กรให้ปรากฎผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตร่วมกับหน่วยงานต่างๆ และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์และได้รับข้อมูลต่างๆที่เป็นประโยชน์ ที่จะสามารถพัฒนาประสิทธิภาพในกาดำเนินงานเพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริตกับทุกหน่วยงานในจังหวัดศรีสะเกษต่อไป

นายพีระพล ปูรณะโชติ ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้า ส่วนภูมิภาค เขต 2 จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และ มูลนิธิต่อต้านการทุจริต ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือยกระดับคุณธรรม และความโปร่งใสที่จะป้องกัน ต่อต้านการทุจริตตามระบบธรรมาภิบาล พร้อมดำเนินการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการปลูกฝังความซื่อสัตย์สุจริตให้กับ พนักงาน ลูกจ้าง ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมถึง เยาวชน และประชาชนของชาติ โดยการขับเคลื่อน”โครงการ PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ผ่านกิจกรรมด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) แผนงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใสอย่างยั่งยืน โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการสานเสวนาร่วมกับผู้นำชุมชน ประชาชน และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบถึงความต้องการ ความคาดหวังของหมู่บ้าน ชุมชน พร้อมนำมาเป็นปัจจัยในการสนับสนุนวิถีชีวิตหรือการประกอบอาชีพ ซึ่งทำให้ PEA รับโล่รางวัลเกียรติยศ องค์กรต่อต้านดีเด่นด้านการต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2565

นายพีระพล ปูรณะโชติ กล่าวต่อไปว่า สำหรับบ้านท่าคอยนาง PEA มูลนิธิต่อต้านการทุจริต และ ผู้แทนหมู่บ้าน บ้านท่าคอยนางตำบลสวาย อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมลงนามผ่านกิจกรรมภายใต้โครงการ PEA หมู่บ้านช่อสะอาด ได้แก่ กิจกรรมนักประหยัดตัวน้อย กิจกรรมแต้มสีเติมฝัน โครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้ากิจกรรมชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA กิจกรรม PEA ร่วมใจ ระบบไฟมั่นคง และกิจกรรมสานเสวนาตอบสนองความต้องการ ความคาดหวังของชุมชน โดยทั้ง 6 กิจกรรมได้สอดแทรกเรื่องคุณธรรมจริยธรรม ภายใต้แนวคิด ยืนหยัดต่อสู้กับการทุจริต ด้วยการสร้างความซื่อสัตย์สุจริตเป็นพื้นฐานมีบ้าน วัด โรงเรียน เป็นหลังคา มีเสาทั้งสี่รองรับอย่างมั่นคง คือ กายสะอาด จิตสะอาด พฤติกรรมสะอาด และ ปัญญาสะอาด เพื่อนำไปสู่ชีวิตสะอาดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และในวันนี้มีการจัดนิทรรศการผลการวาดภาพและมอบรางวัลการวาดภาพจากโครงการ PEA แต้มสีเติมฝัน ต่อต้านการทุจริต พร้อมมอบใบประกาศ เพื่อเป็นการส่งเสริมกำลังใจที่สำคัญต่อเยาวชน ในการสร้างความภาคภูมิใจและเห็นคุณค่าของการร่วมมือกันในการป้องกันและต่อต้านการทุจริต และเสริมสร้างค่านิยมเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตในสถาบันการศึกษา

ข่าว/ภาพ …… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link