บัสนำเที่ยวชนกระบะบรรทุกครก เจ็บ 2

บัสนำเที่ยวชนกระบะบรรทุกครก เจ็บ 2
วันนี้ ( 3 ส.ค.65 ) เวลาประมาณ 08.45 น. พ.ต.ท.อนันท์ เลาะหะนะ สว.(สอบสวน) สภ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุ รถบัสนำเที่ยวเฉี่ยวชนกับรถกระบะบรรทุกครก บนถนนสายพิบูล-ช่องเม็ก บริเวณหน้าร้านธวัชชัยแอร์&หม้อน้ำ ต.กุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบ รถบัสโดยสารไม่ประจำทาง ยี่ห้อฮีโน่ สีแดง-เหลือง ทะเบียน 30-0205 ยโสธร จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีนายศักดิธัช (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี เป็นชาว อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร แสดงตนเป็นคนขับขี่รถบัสคันดังกล่าว และห่างกันออกไปเล็กน้อย พบรถคู่กรณี เป็นรถกระบะ โตโยต้าแบบแคป สีเทา ทะเบียน ผจ.1830 อุบลราชธานี พบเศษครกแตก ตกอยู่ในกระบะส่วนท้ายของรถรถ และเศษครกยังได้ตกหล่นเรี่ยราดเต็มถนนในจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พิบูลมังสาหาร ได้ช่วยกันเร่งเก้บกวาดเศษครก เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และในรถกระบะคันดังกล่าว ไม่พบผู้ขับขี่และผู้โดยสารแต่อย่างใด ทราบว่า ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลพิบูลมังสาหารไปลัว จำนวน 2 ราย ซึ่งต่อมาทราบชื่อผู้ขับขี่รถกระบะคันดังกล่าว คือ นายพรชัย (สงวนนามสกุล)อายุ 67 ปี เป็นชาว อ.สิรินธร จ.อุบลฯ และผู้โดยสารที่นั่งคู่มาด้วยและได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ นางประยูร (สงวนนามสกุล) เป็นชาวอ.สิรินธร จ.อุบลฯ เช่นกัน
ก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า รถบัสคันดังกล่าว นำนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง ในจ.อุบลฯ เดินทางมาทัศนศึกษาดูงานที่สถานที่แห่งหนึ่ง ใน อ.สิรินธร จ.อุบลฯ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนน 4 เลน ไม่มีเกาะกลางถนน และ มีรถกระบะบรรทุกครกเต็มคันรถ วิ่งอยู่เลนซ้าย ด้านหน้ารถบัส และ ขณะเดียวกัน รถกระบะคันดังกล่าวได้เลี้ยวเข้ามาเลนขวา เพื่อจะข้ามเลนไปฝั่งตรงข้าม ทำให้เกิดการชนกับรถบัส จนเป็นเหตุให้ครกตกแตกกระจายเต็มพื้นถนน และ ผู้ที่นั่งมากับรถกระบะ ได้รับบาดเจ็บสองคน ดังกล่าว
ส่วน สาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำคนขับรถทั้งสองคัน และ พยานเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อจะได้ข้อสรุป และ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link