นนทบุรี “ราชทัณฑ์ เปิดศึกมวยไทยเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหาคม“สร้างโอกาส ผู้ก้าวพลาดคืนสู่สังคม”

นนทบุรี “ราชทัณฑ์ เปิดศึกมวยไทยเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหาคม“สร้างโอกาส ผู้ก้าวพลาดคืนสู่สังคม”
วันที่ 4 ส.ค.65 ที่เรือนจำจังหวัดนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี นายอายุตม์สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันศึกมวยไทยเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา “สร้างโอกาส ผู้ก้าวพลาดคืนสู่สังคม” ณ เวทีมวย เรือนจำจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กรมราชทัณฑ์ วิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาคีเครือข่ายจังหวัดนนทบุรี อดีตนักชกแชมป์โลกขวัญใจ ชาวไทย อาทิ คุณสมรักษ์ คำสิงห์ คุณขาวผ่อง สิทธิชูชัย อดีตนักมวยชื่อดัง คุณธนากร สอนดี(ดีเซลน้อย ช.ธนสุการน์) คุณเจริญ ชูมณี (เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง) รวมตัวกันมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักมวยในเรือนจำ ผู้บริหารหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านกีฬามวย อาทิ บริษัทเรียล ฮีโร่ มวยไทย จำกัด ค่ายมวยจิตรเมืองนนท์ ค่ายมวยศิษย์แก้วประพล และค่ายมวยอื่น ๆU MUAY U SPORTS น้ำใจชาวมวยช่วยสังคม กาลครั้งหนึ่ง BY โค้กซีโร่ ฯลฯ รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิด้านกีฬามวย ร่วมให้การสนับสนุน และรับชมการแข่งขันชกมวยดังกล่าว
โดยนายอายุตม์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันกรมราชทัณฑ์ได้มีนโยบายการขับเคลื่อนโครงการฝึกทักษะอาชีพกีฬามวยให้กับผู้ต้องขัง โดยเรือนจำจังหวัดนนทบุรีเป็นเรือนจำต้นแบบ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาคีเครือข่าย อาทิ ค่ายมวยต่างๆ เข้ามาให้การสนับสนุนและมอบโอกาสให้อดีตผู้ที่เคยก้าวพลาดได้มีสังเวียนชก มีรายได้มีอาชีพที่มีความมั่นคง อีกทั้งมีนักมวยที่เคยเป็นผู้ก้าวพลาดถูกควบคุมตัวกับกรมราชทัณฑ์หลายคนที่ได้ออกไปสร้างชื่อเสียงในการชกหลังพ้นโทษ และสามารถคว้าแชมป์หลายเวที นอกจากจะสร้างรายได้ สร้างความภาคภูมิใจให้กับตนเองและครอบครัวแล้ว ยังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับ นักชกคนอื่น ๆ และทำให้เห็นว่า กีฬามวยสามารถสร้างคน สร้างอาชีพ สร้างโอกาสให้กับผู้ก้าวพลาดในการกลับคืนสู่สังคมได้อย่างแท้จริงในมหามงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จึงได้จัดกิจกรรมศึกมวยไทยเฉลิมพระเกียรติฯ “สร้างโอกาส ผู้ก้าวพลาด คืนสู่สังคม” เปิดโอกาสให้แม่ได้เข้ามาชมและให้กำลังใจลูกชาย ให้มุ่งมั่นเป็นคนดีของสังคม โดยเรือนจำจังหวัดนนทบุรีเป็นผู้ดำเนินการ จัดการแข่งขันดังกล่าว
นายอายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมราชทัณฑ์ ขอขอบคุณนักชกขวัญใจ ชาวไทย ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกีฬามวย รวมถึงค่ายมวยที่ให้โอกาสกับอดีตผู้เคยก้าวพลาดได้มีสังเวียนชก มีรายได้ มีอาชีพที่มั่นคง ตลอดจนหน่วยงานภาคีต่าง ๆ ที่ร่วมสนับสนุนการแข่งขันศึกมวยไทยเฉลิมพระเกียรติ “สร้างโอกาส ผู้ก้าวพลาดคืนสู่สังคม” โดยเฉพาะการขับเคลื่อนโครงการฝึกทักษะอาชีพกีฬามวยให้กับผู้ต้องขัง จนประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย เพื่อเป็นการสร้างวัฒนธรรมการยอมรับและการให้โอกาสทางสังคมให้กับผู้ก้าวพลาด ได้กลับไปเป็นพลเมืองดีและสร้างคุณประโยชน์แก่สังคม ประชาชาติต่อไป


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link