มุกดาหาร ฝนตกน้ำท่วม ทหารช่วยขนย้ายสิ่งของ

มุกดาหาร ฝนตกน้ำท่วมทหารช่วยขนย้ายสิ่งของ
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 พ.อ.ศรัณธ์ชัย ทิพย์ปัญญา ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว นพค.24 จำนวน 10 นาย ,รยบ.ขนาดเล็ก จำนวน 1 คัน ออกปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังเนื่องจากระบายไม่ทัน โดยบูรณาการร่วมกับ ปภ.จ.มุกดาหาร และเทศบาลเมืองมุกดาหาร ดำเนินการเก็บสิ่งขวางทางน้ำ เปิดช่องระบายน้ำ วางแนวกระสอบทราย เคลื่อนย้ายสิ่งของเพื่อทำความสะอาดบ้าน จนกลับสู่สภาวะปกติให้ผู้ได้รับผลกระสามารถเข้าที่อยู่อาศัยได้โดยเร็ว

จากสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องทั้งคืน ทำให้หลายพื้นที่ของจังหวัดมุกดาหารมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะภายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ถนนหลายสายถูกท่วมจนรถสัญจรไป มาลำบาก เหตุระบายน้ำไม่ทัน ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 หน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ออกช่วยเหลือแต่เช้า เหตุฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 3 สิงหาคม 2565 จนกระทั่งถึงเช้าของวันนี้ 4 สิงหาคม 2565 ทำให้ท่วมถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร

เช่น บริเวณถนนจุดแยก โรงเรียนทีโอเอ วิทยา (วัดคำสายทอง) บริเวณถนนซอย.ตาดแคน 1/1ถนนตาดแคนพัฒนา ถนนชาภูบาล น้ำระบายไม่ทัน ถนน 3 แยกมูลนิธิฯ บริเวณถนนรอบสนามกีฬากลางจังหวัด มีน้ำท่วมสูงกว่าประมาณ 30 เซนติเมตร เนื่องจากท่อระบายน้ำของเทศบาลเมืองมุกดาหาร ซึ่งมีขนาดเล็กระบายน้ำไม่ทัน และเกิดน้ำท่วมขังซ้ำซาก ชาวบ้านหลายหลังคาเรือนเดือดร้อน ต้องขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วม
สำหรับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหาร วัดที่ศูนย์สำรวจอุทกวิทยาที่ 3 มุกดาหาร ระดับน้ำ 5.24 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.22เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤติ 7.36 เมตร โดยระดับวิกฤติอยู่ที่ 12.50 เมตร

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link