นราธิวาส ฮือฮา อลังการ ! สมศักดิ์ รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่นราฯ วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ส.ส.สัมพันธ์ กลุ่ม สส.บีลา แจกไป “อุมเราะห์” ซาอุดีอารเบีย แถมปืนลูกซอง ปืนสั้น ให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน ไว้ใช้รักษาความสงบพื้นที่

นราธิวาส ฮือฮา อลังการ ! สมศักดิ์ รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่นราฯ วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ส.ส.สัมพันธ์ กลุ่ม สส.บีลา แจกไป “อุมเราะห์” ซาอุดีอารเบีย แถมปืนลูกซอง ปืนสั้น ให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน ไว้ใช้รักษาความสงบพื้นที่

ณ.สวน สิรินธร อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส นายสมศักดิ์ เทพสุทินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธี เนื่องในวัน กำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมพบปะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน “ราชสีห์ ตะเข็บชายแดน ” คือ อำเภอแว้ง ตากใบ สุคิริน เจาะไอร้อง สุไหงปาดี และอำเภอสุไหงโกลก โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ราชการจังหวัดนราธิวาส นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ เขต 2 จังหวัด นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ นายอามินทร์ มะยูโซะ รองประธานสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ให้การต้อนรับ โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผช.กำนัน ผช.ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ตำบล ทั้ง 6 อำเภอเป้าหมาย และมวลชน เข้าร่วมงานกว่า ร่วมกว่า 3500 คน
ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้กล่าวพบปะ กับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตะเข็บชายแดน จ.นราธิวาส จังหวัดชายแดนภาคใต้ .. สืบเนื่องจาก วันที่ 10 สิงหาคม 2435 เป็นวันที่ได้มีการจัดตั้งสถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ขึ้นเป็นครั้งแรกในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาดำรงราชานุภาพ (เสนาบดีกระทรวงมหาดไทยคนแรก) ทดลองจัดระเบียบการปกครองระดับตำบล หมู่บ้าน ขึ้นเป็นครั้งแรก ณ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านและเป็นการเน้นให้เห็น ความสำคัญของกำนันผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นผู้มีบทบาทสำคัญยิ่งในการปฏิบัติภารกิจ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้แก่ประชาชน ทางราชการจึงกำหนดให้วันที่ 10 สิงหาคม ของทุกปี เป็น “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” ทั้งนี้ขอให้ กำนันผู้ใหญ่บ้าน สังกัดการปกครอง ทำหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อประชาชน ในส่วนกระทรวงยุติธรรรม จะทำหน้าทีอำนวยยุติธรรม เพื่อให้พื้นที่และประชาชนในพื้นที่พิเศษ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เกิดความเป็นธรรม เพื่อให้เกิดความสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้
ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมด้วยหันหน้าส่วนราชการ และ กลุ่ม ส.ส.ในพื้นที่ พรรคพลังประชารัฐ ได้เยี่ยมชมบูท แสดงผลิตภัณฑ์และอาหารพื้นเมือง อาหารท้องถิ่น ที่ประชาชนและ หน่วยงานของรัฐพื้นที่ จัดแสดงในงานงานดังกล่าว กว่า 100 บูท
ในส่วนบรรยากาศการจัดงานในครั้งนี้ ได้สร้างเซอร์ไพรส์ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในพื้นที่ภาคใต้ เมื่อนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ เขต 2 จังหวัด นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ที่รู้จักนาม ส.ส.บีลา และเพื่อน ส.ส.บีลา ได้ประกาศพร้อมมีการจัดรางวัลในงานดังกล่าว สมนาคุณกลุ่มเป้าหมายที่ร่วมงาน 6 อำเภอหลัก อาทิให้ รางวัล ค่าใช้จ่ายทำอุมเราะห์ (UMRAH) คือ การเดินทางไปแสวงบุญและปฏิบัติศาสนากิจที่นครมักกะฮ์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ตลอดจนการเยี่ยมเยียนสถานที่พำนักของท่านศาสดา สำหรับชาวมุสลิม รายละ 8 หมื่นบาท อำเภอละ 2 ราย รวม 6 ราย รางวัลอาวุธปืนลูกซองออโต้เมติก และอาวุธปืนพกสั้น รวม 50 กระบอก เพื่อให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไว้ใช้ป้องกันตัวและรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ และ ยังมีตู้เย็น 100 เครื่องและอื่นอีกหลายรายการ นอกจากนี้ ยังมีศิลปิน คอนเสริต นักร้องดัง พลพล พลกองเส็ง ขับกล่อมเพลงในอัลบั้มยุคสมัย ให้ความบันเทิงอย่างสนุกสนานตลอดงาน
ขณะที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้กล่าวเป็นแนวทางเดียวกันว่า งานในครั้งนี้ สร้างความฮือฮามาก และยิ่งใหญ่ ไม่เคยปรากฏมี นักการเมืองใด นอกจาก ส.ส.บีลา และกลุ่มเพื่อน ส.ส.บีลา มอบหลายรายการให้กับผู้ร่วมงานกิจกรรม ที่ชัดได้ใจมากที่สุดที่ไม่มีที่ไหนทำมาก่อน คือ การมอบเงิน การแสวงบุญ อุมเราะห์ ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่งใหญ่สำหรับชาวมุสลิมทุกคน ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้เดินทางแสวงบุญ ณ.นครเมกกะ ซาอุดีอารเบีย นับเป็นสิ่งที่ประทับใจมาก ที่เพื่อน ส.ส.บีลาได้ทำในสิ่งที่ดีงาม และยิ่งใหญ่ ได้ประโยชน์กับคนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมถึงการดึงงบประมาณ ค่าอาหาร ให้กับตาดีกา และโครงการก่อสร้างถนนสี่เลน งบประมาณ กว่า 2000 ล้านบาท ตลอดจนการผลักดันสะพานข้ามชายแดน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และมาเลเซีย ด้วย เพื่อให้พื้นที่เกิดการพัฒนาและส่งเสริมระบบเศรษฐกิจพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link