มท.1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยดินโคลนถล่ม อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน

มท.1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยดินโคลนถล่ม อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน

วันนี้ (30 ก.ค.61) เวลา 11:00 น. พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยดินโคลนถล่ม ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราวโรงเรียนบ้านสว้า ตำบลดงพญา อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน โดยมี นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายปรีชา สมชัย นายอำเภอบ่อเกลือ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมรายงานสถานการณ์
โอกาสนี้ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 8 ราย พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 268 คน รวม 61 ครัวเรือน และเดินพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยภายในศูนย์พักพิงฯ
พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชกระแสให้ทุกหน่วยงาน ทุกคน ทุกฝ่าย ช่วยแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนให้หมดไปให้เร็วที่สุด และพระราชทานกำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ประสบภัยทุกคน และรัฐบาลจะช่วยเหลือในการซ่อมแซมที่อยู่ที่อาศัยและชดเชยเยียวยาให้แก่ผู้ประสบภัยทุกราย ในวันนี้มาเป็นกำลังใจให้ทุกคน และขอฝากเจ้าหน้าที่ทั้งท้องถิ่นและท้องที่ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ
จากนั้นพลเอก อนุพงษ์ฯ และคณะได้เดินทางไปลงพื้นที่บริเวณพื้นที่เกิดภัย ณ บ้านห้วยขาบ หมู่ 7 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

กองสารนิเทศ สป.มท.
ครั้งที่ 153/2561
วันที่ 30 ก.ค. 2561

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link