สระบุรี เก๋งเติมน้ำมันเต็มถัง ได้จังหวะเหยียบคันเร่งชิ่งไม่จ่ายเงิน

วันที่ 15 ส.ค. 65 จากกรณีมีผู้ใช้แอพพลิเกชั่นติกต๊อก ชื่อ ploy_in โพสต์ภาพวงจรปิดของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ฝั่งขาเข้าจังหวัดสระบุรี เป็นคลิปรถเก๋งขับเข้ามาเติมน้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 เต็มถัง เป็นเงิน 1,350 บาท พร้อมกับระบุช้อความ ว่าขออนุญาติ แอดมิน เพจด้วยคะขอความช่วยเหลือด้วยคะวันที่ 13 ส.ค 65 เวลา21.54 นาทีได้มีรถยนต์ยี่ห้อ ซูซูกิ cial ขับมามาเติมน้ำมัน เเก๊สโซฮอล์95 เต็มถังจำนวนเงิน1350 แล้วไม่จ่ายเงิน พร้อมทั้งเหยียบหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ที่ปั้มน้ำมันเอสโซ่ ขาเข้าสระบุรี พนักงานปั้ม เปิดกล้องวงจรดู ไม่สามารถเห็นทะเบียนรถได้เพราะมันมืดมาก ขอความเห็นใจด้วยนะคะ…ขอความช่วยเหลือด้วยคะ #คนที่ทำนี่คิดอะไรอยู่มีรถขับแต่ไม่มีปัญญาเติมน้ำมัน พนักงานหาเช้ากินค่ำรายได้ก็น้อยยังจะมาทำแบบนี้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอีก แชร์ต่อไปคะ จับมันให้ได้ ได้แจ้งความไว้เรียบร้อยแล้วคะ .. 092-8163899 เบอร์ที่ปั๊ม #ร้องทุก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังปั๊มน้ำมันดังกล่าว ได้พบกับ น.ส. นภัสรัน ผลสุข (ผู้จัดการ) เพื่อสอบถามรายละเอียดเหตุดังดล่าวจึงทราบว่าพนักงานของทางปั๊มน้ำมันคือน.ส.อรพรรณ สมทอง อายุ 31 ปี (พนักงาน) ได้หยุดงานประจำสัปดาห์มีเพียง สามีของน.ส.อรพรรณ สมทอง (พนักงาน) มาทำงาน โดยน.ส. นภัสรัน (ผู้จัดการ)เล่าว่า ลูกค้าเข้ามาใช้บริการช่วง 3 ทุ่มกว่าๆ เขาสั่งเติมเต็มถัง พนักงานก็เติมน้ำมันให้ พอปิดฝาถังเขาก็เลี้ยวรถออกเลย พนักงานก็วิ่งตาม แต่เขาก็ไม่จอด เพราะเขาตั้งใจมาขโมยน้ำมันอยู่แล้ว ทางเราก็ได้แจ้งความไว้แล้วและรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ เป็นเงินทั้งหมด 1,350 บาท
ตอนนี้ทางบริษัทก็ให้พนักงานช่วยกันดูในเรื่องของป้ายทะเบียน เพราะถ้าป้ายทะเบียนรถลักษณะที่แปลก ที่ไม่มีป้ายทะเบียนหน้าหรือทะเบียนหลัง เราก็ขอรบกวนให้ชำระเงินก่อน ถ้าไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนก็จะไม่เติมให้แล้ว เราต้องช่วยเหลือพนักงาน เพราะถ้าในกรณีสมมุติว่า บริษัทประกันหมด พนักงานต้องเป็นคนรับผิดชอบ ซึ่งตอนนี้ได้ขอให้ทางบริษัทช่วยเหลืออยู่ ตนก็คิดว่าบริษัทน่าจะช่วย ที่ปั๊มนี้ยังไม่เคยเกิดขึ้น พึ่งเคยเกิดขึ้นครั้งแรก ส่วนมาตรการมีแค่นี้ ให้เด็กคอยช่วยดูทะเบียนรถ เพราะอย่างอื่นเราป้องกันอะไรไม่ได้ ส่วนในกล้องช่วงกลางคืนจะเป็นภาพขาวดำ แต่ช่วงกลางวันเป็นภาพสี และช่วงกลางคืนจะลำบากหน่อย เพราะว่าแสงจากหน้ารถมันสะท้อน

ตอนนี้ตนเองกลัวเรื่องการจี้ปล้น เพราะเศรษฐกิจแบบนี้ มีโจรผู้ร้ายเยอะมาก และตนก็ได้ข่าวมาหลายที่เหมือนกัน ที่เซเว่นก็มี พึ่งเกิดเหตุไป สุดท้ายนี้อยากจะเตือนภัยกับปั๊มน้ำมันว่า เป็นรถเก๋งซูซูกิ สีบรอนเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลัง แต่ทะเบียนหน้าทางเราก็ไม่ทราบ อาจจะเป็นทะเบียนปลอมก็ได้ ให้สังเกตนิดนึง ถ้าเขาสั่งเต็มถัง ก็เก็บเงินก่อนปลอดภัยกว่า รถคันอื่นก็มี เป็นรถกระบะ ล่ออาทิตย์นึง 2 รอบ เหมือนจงใจมาเลย สั่งเติมเต็มถัง ซึ่งเราต้องคอยสังเกตลูกค้า หลักๆก็คือป้ายทะเบียน เพราะถ้าเขาไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนแสดงว่ามันก็แปลกแล้ว ถ้าไม่แน่ใจเราก็ให้พนักงานเก็บเงินก่อนเลย เพราะพนักงานเขาจะจำลูกค้าประจำของเขาได้ ถ้าลูกค้าหน้าแปลกๆมาเขาจะเริ่มสังเกตได้ ตนก็พยายามเตือนพนักงาน

ต่อจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักของน.ส.อรพรรณ สมทอง อายุ 31 ปี (พนักงาน) อยู่ที่ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี โดยน.ส.อรพรรณ (พนักงาน) ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าน.ส.อรพรรณ สมทอง อายุ 31 ปี (พนักงาน) เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันที่ 13 ส.ค.65. เวลา 21. 50 น. มีรถเก๋งยี่ห้อซูซูกิ เซียส สีบรอนเทา ทะเบียนหน้ารถติด แต่หลังรถไม่ติด ซึ่งพอขับเข้ามาเป็นผู้ชายวัยรุ่น เปิดกระจกกว้างและบอกว่า พี่เต็มถังเลยครับ แล้วด้วยความที่ว่ามีรถ10ล้ออีกคันหนึ่งเขาเติมดีเซลอยู่ข้างหลัง ตนก็ได้เติมให้เขาเต็มถัง และเดินไปหาลุงที่เติมดีเซลข้างหลัง พอเติมดีเซลให้ลุงเสร็จ ตนก็เดินมาหาเขาอีกทีหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นยอดน้ำมันเขาตัดอยู่ที่ 1,213 บาท ตนจึงได้อัดให้เขาไปจนถึง 1,350 พอเติมถัง จึงได้หมุนปิดฝาถังให้เขาเรียบร้อย ตนกำลังเดินไปเก็บเงิน เขาก็ขับรถออกไปอย่างไว ไม่จ่ายเงิน ตอนนั้นตนก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว วิ่งตามรถก็ไม่ทัน และอยู่กันแค่ 2 คนกับแฟน


ซึ่งตนคิดว่าเขาน่าจะเตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้ว ถ้าเกิดช่วงที่ตนเดินไปเติมดีเซลให้เขา หนูคิดว่าถ้าเกิดเขาจะได้ตอนนั้นเลย เขาไปได้ แต่เขาไม่ไป เพราะเขาคิดว่าถ้ามันเกิดการเสียหายขึ้นมา มันจะเสียหายเยอะ เพราะมันต้องกระชากสายจ่าย และถ้าเขาลงมาเก็บสายจ่ายเอง กล้องจะต้องเห็นรูปพรรณสัณฐานของเขา เขาถึงได้รอให้ตนมาเก็บสายจ่าย ปิดฝากถังให้เรียบร้อยเขาออกรถเลย
ตอนนี้ตนยังไม่ทราบว่าทางบริษัทเขาจะว่ายังไง แต่ผู้จัดการเขตรับทราบแล้ว ผจก.สาขารับทราบแล้ว และได้ให้ตนไปแจ้งความ เพราะว่าวันนั้นเป็นกะกลางคืน ผู้จัดการไม่ได้ทำงาน ตอนเช้าตนกะด้วยความที่ง่วง ก็ยังไม่ได้ไปแจ้งตำรวจ จึงกลับมานอนพักที่บ้าน ประมาณ 10.00น. ตนก็ได้เดินทางไปที่ สภ.แก่งคอย เพื่อไปแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็รับเรื่อง แต่คืนที่เกิดเหตุตนได้แจ้งความกับร้อยเวรไว้แล้ว ซึ่งร้อยเวรก็รับเรื่องให้แล้ว พอตอนเช้าตนไปเขาก็รับแจ้งความ แล้วบอกว่า ผู้เสียหายไม่ใช่เรา แต่เป็นบริษัท เพราะเป็นทรัพย์สินของบริษัท ต้องให้บริษัทเข้ามาแจ้งความ เพราะถ้าเรามาแจ้งความเอง บริษัทต้องออกใบมอบอำนาจมาให้ตน เพื่อให้ตนเอาใบมอบอำนาจไปให้ตำรวจเดินเรื่องให้อีกทีหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ตนก็ยังไม่ทราบว่าใบมอบอำนาจทางบริษัทออกมาให้หรือยัง ถ้าเขาออกมาให้แล้วตนก็ไปดำเนินเรื่องที่ตำรวจอีกทีหนึ่ง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนอยากบอกว่า มีรถขับ แต่ทำไมไม่มีเงินเติมน้ำมัน ถ้ารู้ว่าไม่มีเงินเติมน้ำมัน ก็จอดรถไว้เฉยๆก็ได้ ไม่ต้องมาสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเขา

สัมฯน.ส. นภัสรัน ผลสุข (ผู้จัดการปั๊มน้ำมัน)
สัมฯน.ส.อรพรรณ สมทอง (พนักงานปั๊มน้ำมัน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link