สลด หนุ่มเลยคุมเครื่องปั้นจั่นตอกเสาเข็มล้มทับดับคาที่


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.วิทยา นามทอง รอง สว.สอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในไซต์งานก่อสร้าง ซอยสุขสวัสดิ์ 78 แยก 19 หมู่ที่ 6 ตำบลบางจาก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่กำลังก่อสร้าง เนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ ที่บริเวณปั้นจั่นตอกเสาเข็ม พบร่านายสมพงษ์ อ่อนพิมพ์ อายุ 39 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ใต้ปั้นจั่น สภาพแขนขวาขาด คอหัก แขนซ้ายหัก และมีแผลแตกขนาดใหญ่ที่ศีรษะ ใกล้กันพบเสาเข็มปูนขนาดใหญ่ยาวประมาณ 10 เมตร สภาพแตกหักล้มอยู่
จากการสอบถาม นายวรุตม์ แก้ววันนา อายุ 24 ปี เพื่อนร่วมงาน เล่าว่า ตนมาทำงานที่นี่ได้เดือนกว่า ส่วนผู้ตายทำงานที่นี่มานานแล้ว บ้านผู้ตายอยู่เมืองเลย ภรรยาอยู่จังหวัดเพชรบูรณ์ไม่ได้มาทำงานด้วยกัน ภรรยาเลี้ยงลูกอยู่บ้าน นาน ๆ ทีจะมาหากัน ผู้ตายมีหน้าที่ควบคุมปั้นจั่นตอกเสาเข็มขณะเกิดเหตุ ผู้ตายได้ยกเสาเข็มปูนขนาด 10 เมตร ขึ้นตั้งแล้ว และกำลังจะทำการตอกลงพื้น เสาเข็มได้หลุดออกจากหมวก เลื่อนไปข้างหน้า ก่อนจะเหลือนกลับมาข้างหลังตกลงมาทับตัวผู้ตายจนเสียชีวิต
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ผู้ตายซึ่งเป็นคนคุมเครื่องปั้นจั่น ขณะที่ดึงเสาเข็มขึ้นและกำลังจะตอกลงพื้น เสาเข้มเกิดล้มลงมาใส่ผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช พร้อมเชิญตัวคนงานที่อยู่ตอนเกิดเหตุให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link