หนุ่มวัย 38 ดวงถึงฆาต ขี่จักรยานยนต์ฝ่าพายุจะไปทำงานถูกต้นโพธิ์โค่นใส่พลัดตกน้ำดับ

หนุ่มวัย 38 ดวงถึงฆาต ขี่จักรยานยนต์ฝ่าพายุจะไปทำงานถูกต้นโพธิ์โค่นใส่พลัดตกน้ำดับ
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ. สหรัฐ เทียมไท รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนถูกต้นไม้ล้มใส่ตกลงไปในน้ำเสียชีวิต ภายคลองบางโฉลง ใกล้กับวัดบางโฉลงนอก ต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบหลังคาทับรถจักรยายนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีขาว โดยกิ่งไม้จำนวนมากปกคลุมอีกที ภายในคลองพบต้นโพธิ์ขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางกว่า 5 เมตร ลอยขวางลำคลองอยู่ ที่ใต้กิ่งไม้พบรองเท้า และหมวกกันน็อกสีขาวลอยอยู่ ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต ถูกต้นไม้กดทับจมอยู่ในคลอง เจ้าหน้าที่ อบต. จึงได้ช่วยกันดำน้ำลงไปใช้มีดตัดกิ่งไม้เพื่อกู้ศพขึ้นมาตรวจสอบ ทราบชื่อต่อมาคือ นายธนวัฒน์ งามเยี่ยม อายุ 38 ปี คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำร่างผู้ตายขึ้นฝั่งได้เนื่องพื้นอยู่สูงเกินไป ขณะเดียวกันได้มีคุณป้าชาวบ้านในละแวกดังกล่าวรายหนึ่ง ได้อาสาพ่ายเรือพาร่างของผู้ตายมาขึ้นที่ท่าน้ำของวัดบางโฉลงนอก โดยที่เจ้าตัวไม่มีท่าทีหวาดกลัวคนตายแต่อย่างใด ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้เห็นเหตุการณ์ และเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก
จากการสอบถาม นาย บุญเลิศ ไทยทัตกุล เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ บอกว่า ต้นโพธิ์ต้นนี้ปลูกอยู่ริมคลองมานานแล้วหลายปีแล้ว ตนเองเพิ่งมาปลูกบ้านอาศัยอยู่ได้ประมาณ 7 ปี ที่ผ่านมาไม่ได้ตัดออกเพราะเห็นว่าเป็นต้นไม้มงคลและให้ร่มเงาเป็นอย่างดี แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดเหตุเช่นนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดพายุฝนและลมรุนแรงทำให้ต้นโพธิ์ดังกล่าวได้โค่นมาทั้งรากลงไปในคลอง ซึ่งในขณะนั้นไม่ทราบว่าทับรถจักรยานยนต์ และไม่ได้ยินเสียงร้องของคนแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุก็แจ้ง อบต.ให้มาช่วยตัดต้นโพธิ์ แต่ก็ยังไม่สามารถตัดได้เนื่องจากกระแสไฟฟ้ายังไม่ได้ตัด
ขณะที่ นายณัฐวัตร สำลีพันธ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางโฉลง บอกว่าช่วงเช้าหลังจากได้รับแจ้งเหตุว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นก็นำกำลังมาดูแล้ว แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเข้าดำเนินการได้เนื่องจากมีกระแสไฟรั่ว อีกทั้งเป็นต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ล้มจนมองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ จนกระทั่งช่วยบ่ายพอกระแสไฟฟ้าตัดจึงนำกำลังเข้ามาตัดต้นโพธิ์อีกครั้ง จนกระทั่งไปพบว่ามีรถจักรยานยนต์ถูกทับอยู่ แต่ก็ไม่เจอคนขับ ซึ่งก็ไม่มีใครเอะใจอะไร จนกระทั่งพากันลงไปตัดต้นโพธิ์ในคลอง มีดหลุดมือจมลงไปในคลองถึงสองเล่มในจุดเดียวกัน จึงตัดสินใจมุดน้ำเพื่อลงไปงมหามีดแต่ไปเจอขาคนจึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็ถือว่าเป็นเรื่องแปลกที่มีดหลุดมือถึงสองเล่มในจุดเดียวกันและเป็นจุดที่ร่างของคนตายถูกกิ่งโพธิ์ทับจมอยู่ในน้ำ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ผู้ตายน่าจะกำลังจะขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปทำงานจนมาประสบเหตุ โดยไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ จนกระทั่งมาพบศพถูกกิ่งโพธิ์กดทับจมน้ำอยู่ในคลอง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link