อุบลฯสรุปผล “ยุทธการหลักชัย 65” ยึดยาบ้ากว่า 4 หมื่นเม็ด จับผู้ต้องหา 53 คน

อุบลฯสรุปผล “ยุทธการหลักชัย 65” ยึดยาบ้ากว่า 4 หมื่นเม็ด จับผู้ต้องหา 53 คน

วานนี้ (30 สค.2565) ที่ห้องประชุมเทพวงศา  ที่ว่าการอำเภอเขมราฐ   นายสมเจตน์  เต็งมงคล  ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี  เป็นประธานในการสรุปผลการปฎิบัติงานตามแผนยุทธการหลักชัย 65 ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี จัดขึ้นในห้วงระหว่างวันที่ 15 – 29 สิงหาคม 2565 เพื่อป้องกันปราบยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายตลอดแนวชายแดนไทยลาวริมฝั่งแม่น้ำโขงด้านอำเภอเขมราฐ  อำเภอนาตาล และอำเภอโพธิ์ไทร

นายสมเจตน์  เต็งมงคล ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ภายใต้ยุทธการหลักชัย 65 ได้กำหนดภารกิจให้ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่ ได้วางกำลังซุ่มสกัดกั้นการลักลอบนำเข้ายาเสพติดตามแนวลำน้ำโขง มีการปิดล้อมตรวจค้นบ้านผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีการจัดกำลังกำลังชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) เดินเท้าลาดตระเวนตามสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดยาเสพติด ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่ชุดมวลชนสัมพันธ์ปฏิบัติการจิตวิทยาในพื้นที่

สรุปผล สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดรวม 56 คดี ผู้ต้องหา จำนวน 53 ราย

จำแนกเป็น จับกุม/ตรวจยึด คดียาเสพติด 50 คดี ผู้ต้องหา จำนวน 47 ราย พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 43,007 เม็ด ยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง

คดี หลบหนีเข้าเมือง จับกุมจำนวน 4 คดี ผู้ต้องหา 4 ราย

คดีสินค้าหนีภาษี จับกุมจำนวน 2 คดี ผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางบุหรี่ต่างประเทศซึ่งยังมิได้เสียภาษีจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่กำลังเตรียมลำเลียงส่งข้ามแม่น้ำโขงไปประเทศเพื่อนบ้าน จำนวน 3 คัน
ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตามแผนยุทธการหลักชัย 65 ในครั้งนี้ เป็นที่น่าพอใจ และจะดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปราบปรามและกดดันกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ตลอดจนธุรกิจผิดกฎหมายต่างๆในทุกมิติ

**********
#หลักชัย65
#อุบลราชธานี

-ชัยวัฒน์ วงศางาม ข่าว-

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link