ปราจีนบุรี ช้าวป่าบุกบ้านจุดประทัดไล่ระเบิดใส่มือหวิดขาด

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่30 สค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่าช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานบุกเข้าที่บ้านของลุงเมฆ ทรัพย์เสนาะอายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 6 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาขณะที่ลุงกับภรรยานอนอยู่ในบ้านตกใจเสียงหมาเห่าพร้อมกับได้ยินเสียงของหนักตกลงพื้น “ตุ๊บ” จึงพากันออกมาส่องไฟดูพบว่าหมากำลังเห่าช้างตัวใหญ่อยู่หน้าบ้านกำลังกินขนุนอยู่ เมื่อช้างเห็นคนจึงเดินเข้าใส่เพื่อที่จะทำร้ายจึงผละหนีเข้าบ้านและจุดประทัดไล่ ระหว่างนั้นประทัดได้ระเบิดใส่มือด้านซ้ายทำให้นิ้วโป้งนิ้วชี้นิ้วกลางนิ้วนาง 4 นิ้ว ฉีกขาดเป็นแผลเหวอะ และหลบเข้าบ้านขณะที่ช้างได้เดินหนีไป หลังจากตั้งสติได้จึงโทรบอกลูกสาวที่เป็นจิตอาสาออกไปไล่
เจ้าละมุดอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง มารับตัวนำส่งโรงพยาบาลนาดีเพื่อทำการรักษา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวพบกับลุงเมฆ ทรัพย์เสนาะ​ นอนพักรักษาตัวอยู่หน้าบ้านโดยมีป้าประจวบ ยายเกตุ อายุ 72 ปี ภรรยา คอยดูแล ป้าประจวบกล่าวว่าเมื่อเวลา 22.00น.ที่ผ่านมาขณะที่ตนกับสามีนอนอยู่ในบ้านสองตายายและหลาน ลูกสาวกับลูกเขยไปช่วย​ จนท.ไล่เจ้าละมุดที่ออกมาหากินในหมู่บ้านข้างกัน ได้ยินเสียงหมาเห่าคิดว่าต้องเป็นช้างแน่ๆจึงพากันออกมาส่องไฟดูพบหมา 4 ตัว กำลังล้อมเห่าช้างป่าอยู่หน้าบ้านกำลังยืนกินขนุนอยู่ทันใดนั้นช้างกึ่งเดินกึ่งวิ่งเข้าใส่ขึงพากันหลบเข้าโรงรถจากนั้นจุดประทัดใส่หนังสติ๊กเพื่อที่จะยิ่งไล่ช้างแต่ขณะนั้นด้วยความกลัวว่าช้างจะมาทำร้าย เพราะอยู่ห่างกัน 3 เมตร

ทันใดนั้นประทัดที่จุดใส่หนังสะติ๊กเพื่อจะยิงไล่ช้างระเบิดใส่มือได้รับบาดเจ็บ ลูกสาวรีบกลับมาบ้านพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลนาดี เย็บ 10 เข็มกระทั่งเช้าออกไปดูรอบบ้านพบรอยช้างป่าเดินมาเด็ดขนุนกินข้างบ้าน และเดินไปสำรวจป่ามันสำปะหลังพบว่ารอยช้างป่าเดินมาตามทางถอนหัวมันกินหลายต้น แล้วมาเด็ดขนุนที่หน้าบ้านกินและเกิดประทัดระเบิดใส่มือดังกล่าว

จากเหตุการณ์ดังกล่าวช้างป่าไม่ใช่มีแค่เจ้าละมุดตัวเดียวที่ออกมาหากินในพื้นไร่ของชาวบ้านทุกคืน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบด้วยต้องนอนรักษาตัวเป็นอาทิตย์ๆกว่าจะหายและเร่งหาทางไม่ให้ช้างป่าออกมาหากินพืชไร่ของชาวบ้านด่วนด้วย ที่ผ่านมาช้างป่าทำร้ายชาวบ้านบาดเจ็บแล้ว 2 รายรายต่อไปอาจกิดขึ้นอีก

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link