นครนายก โจรย่ามใจทำทีทำบุญ ขโมยเงินบริจาค

โจรย่ามใจทำทีเหมือนมาทำบุญล้วงเงินในบาตรพระ เตรียมงัดตู้บริจาคเจ้าอาวาสเห็นแห๊ะแค่เสียงเผ่นแนบ เสียดายถ่ายวิดีโอแต่ลืมกดบันทึก

ที่นครนายกเจ้าหน้าที่ตำรวจอำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายกได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายงัดตู้บริจาควัดบางอ้อใน ตำบลบางอ้อ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก จึงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุแต่ไม่ทันคนร้ายหนีไปก่อน จึงได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบตู้บริจาคเปิดอ้ามีเงินสดอยู่จำนวนหนึ่ง ที่คนร้ายเอาไปไม่ได้

จากนั้นได้พบ
พระมหาชำนาญ ปิยวัณโณ เจ้าอาวาสวัดบางอ้อในได้เล่าให้ฟังว่าอาตมากำลังนั่งทำงานอยู่ที่หน้ากุฏิ เห็นโยมวัยรุ่นสวมเสื้อขาวแขนยาว กางเกงยีนส์ได้เดินเข้ามาก็ไม่ได้คิดอะไรนึกว่าโยมมาทำบุญทั่วไปเพราะคนร้ายก็ไม่มีท่าทางพิรุธแต่อย่างใด เดินไปเดินมาอยู่อย่างนั้นยังเดินไปหยิบแมสมาสวมใส่อีกด้วย

จากนั้นคนร้ายได้เดินออกไปเอาถุงมาใส่เหรียญที่อยู่ในบาตรที่ญาติโยมมาทำบุญและมีอาวุธงัดแงะดูเหมือนคล้ายซากุไรอาตมาเห็นท่าไม่ดีก็เลยออกไปดูและส่งเสียงแหะทำอะไร คนร้ายตกใจรีบขับรถจักรยานยนต์หลบหนี อาตมาก็ได้หยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปและอัดคลิปอยู่นานพักใหญ่หวังเอาตัวคนร้ายมาเป็นหลักฐาน และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมา แต่สุดท้ายวีดีโอที่อัดคลิปลืมกดเล่นก็เลยไม่ได้ตัวคนร้ายแบบชัดเจน คนร้ายได้เงินไปประมาณ 200 บาท และไม่มีอะไรเสียหาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกคนร้ายเอาไว้ได้และจะแกะลอยหาเบาะแสตัวคนร้ายเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีต่อไป

สัมภาษณพระมหาชำนาญ ปิยวัณโณ เจ้าอาวาส

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link