ลพบุรี ศิษย์ยานุศิษย์ “น้อมถวานอาลัยพระเกจิ”

ลพบุรี ศิษย์ยานุศิษย์ “น้อมถวายอาลัยพระเกจิ”

เมื่อวันเสาร์ ที่3 กันยายน 2565 เวลา 16.00 น. ณ ศาลาวัดแก้วจันทราราม อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี
พระครูภัทรปัญญาคุณ เจ้าคณะอำเภอโคกสำโรง พร้อมคณะสงฆ์ ประชาชน ศิษย์ยานุศิษย์ที่ทราบข่าว เดินทางมาร่วมงานมากกว่า 1,000 คน เพื่อร่วมไว้อาลัย พระเกจิที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ในทางพระพุทธศาสนา รวมระยะเวลา 61 พรรษา หลังจากประชาชนได้ทราบข่าวถึงการมรณภาพของ

พระครูสุนทรวิริยะคุณ (เพียร ฐิตญาโณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดแก้วจันทราราม อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอโคกสำโรง ได้มรภาพด้วยอาการสงบ เมื่อวันศุกร์ ที่2 กันยายน 2565 เวลา 06.30 น. และได้มีพิธีสรงน้ำศพ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กันยายน เวลา 16.00 น. และทางคณะสงฆ์อำเภอโคกสำโรง จัดตั้งศพ บำเพ็ญกุศลศพ สวดพระอภิธรรมทุกคืนเวลา 19.30 น. ไปจนถึง วันที่ 8 กันยายน 2565 หลังจากนั้นวันที่ 9 กันยายน 2565 จะมีพิธีบรรจุศพไว้ ครบครบ 100 วัน ที่วัดแก้วจันทาราม แล้วจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ของท่านพระครูสุนทรวิริยะคุณ (เพียร ฐิตญาโณ)

ด้วยท่านพระครูสุนทรวิริยะกุล (เพียร ฐิตญาโณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดแก้วจันทรารามอดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอโคกสำโรง ท่านได้เป็นพระปฏิบัติดี และสร้างชื่อเสียงแก่วงการสงฆ์ในทางที่ดีมาโดยตลอด และท่านได้เป็นพระอุปัชฌาย์ บวชพระสงฆ์ มานานนับหลายพรรษา ท่านจึงมีลูกศิษย์อยู่ทั่ว และมากมาย ถือว่าเป็นข่าวเศร้า และได้สูญเสีย พระสงฆ์ที่ปฏิบัติดีไปอีก 1 รูป ของคณะสงฆ์อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี
สิริอายุ 82 ปี 61 พรรษา

สนอง แท่นสูงเนิน
นสพ.เรื่องจริงผ่านเลนส์ จ.ลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link