ผู้ว่าฯ อุบลฯ ชื่นชม เครือข่าย อป.มช. หอกระจายข่าว ถือเป็นหัวใจสำคัญการนำข่าวสารที่ถูกต้องลงสู่ชุมชน

( 1 ก.ย.65 ) ที่หอประชุมอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานปิดการอบรมอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน หรือ อป.มช.รุ่นที่ 38 ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพงานประชาสัมพันธ์ระดับพื้นที่หมู่บ้านและชุมชน จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2565 ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ สำนักประชาสัมพันธ์ เขต 2 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี ที่ทำการปกครองจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี จัดโครงการดังกล่าวฯขึ้น โดยทีมวิทยากรจาก สำนักประชาสัมพันธ์ เขต 2 สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.อุบลราชธานี และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.อุบลราชธานี ให้ความรู้ในเรื่องการเขียนข่าว การรายงานข่าวผ่านหอกระจายข่าว การถ่ายภาพข่าว และการบำรุงรักษาหอกระจายข่าว ซึ่งมีตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ดูแลหอกระจายข่าว ทั้ง 25 อำเภอของจังหวัดอุบลราชธานี จำนวนกว่า 3 พันคน เข้ารับการอบรม ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม ถึง วันที่ 1 กันยายน 2565 จำนวน 38 รุ่น
ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการนำร่องของการสร้างความร่วมมือ สร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกัน ระหว่างหน่วยงานราชการกับเครือข่ายกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อรับผิดชอบภารกิจสำคัญในการสร้างเครือข่าย ส่งเสริมการรับรู้และความเข้าใจในข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนในหมู่บ้านและชุมชน รวมทั้งการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จะนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


นอกจากนี้ จังหวัดอุบลราชธานี ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ดูแลหอกระจายข่าว ในการแจ้งข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งคลิปเสียงรายการ “ผู้ว่าฯพงศ์รัตน์ พบชาวอุบล” ผ่านทางหอกระจาจข่าวและเสียงตามสายทุกแห่ง เป็นการสื่อสารประชาสัมพันธ์ข่าวสารราชการ สร้างความใกล้ชิดและทัศนคติที่ดีต่อประชาชน ข่าวสารเข้าถึงประชาชนอย่างรวดเร็ว จนได้รับการชื่นชมจากกระทรวงมหาดไทย ให้จังหวัดอุบลราชธานี เป็นจังหวัดนำร่องด้านการใช้กลไกหอกระจายข่าว สื่อบุคคล และสื่อออนไลน์ เพื่อการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และขอบคุณผู้นำชุมชน ผู้ดูแลหอกระจายข่าว ในการปฎิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ขอให้ยึดถือแนวทางการทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป


ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link