ราชบุรี สลดยาย 86 ปี พลาดลื่นตกบ่อน้ำหลังบ้าน จมน้ำดับ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 1 ก.ย.65 ร.ต.อ.สำอางค์ ศุภพัฒน์อานันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาดิน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ภายในบ่อหลังบ้านเลขที่ 8/2 ม.7 ต.นางแก้ว อ.โพธาราม จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรรพ.โพธาราม และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ที่ร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นางพัน เถื่อนทา อายุ 86 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/2 ม.7 ต.นางแก้ว อ.โพธาราม เสียชีวิตภายในบ่อน้ำขุด กว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 20 เมตร และลึกประมาณ 5 เมตร ที่ขอบบ่อพบงอบสวมหัว จอบขุดดิน และรองเท้าแตะของผู้ตายวางอยู่ขอบบ่อ ส่วนภายในบ่อน้ำพบที่คาดผมสีดำของผู้ตายลอยอยู่ในบ่อ ห่างไปเล็กน้อยพบดินปลูกต้นไม้ว่างอยู่และมีต้นมะพร้าวที่พึ่งจะปลูกลงดินเสร็จแล้ว 4 ต้น ขณะที่จนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ได้นำร่างผู้ตายขึ้นมาให้ทางจนท.และแพทย์เวรตรวจสอบ เจ้ายาว สุนัขในหมู่บ้านที่ผู้ตายนำอาหารมาเลี้ยงอยู่บ่อยๆ ได้วิ่งมานอนเฝ้าร่างผู้ตายไม่ยอมไปไหน สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับญาติและชาวบ้าน

จากการสอบถาม นางสง่า สอนนารายณ์ อายุ 62 ปี เพื่อนบ้านผู้เสียชีวิตเล่าว่า ผู้ตายอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว โดยเปิดเป็นร้านค้าเล็กๆขายของ ซึ่งลูกสาวผู้ตายได้ชวนผู้ตายไปอยู่ที่จ.กาญจนบุรี แต่ผู้ตายไม่ยอมไปเพราะเป็นห่วงบ้าน ก่อนเกิดเหตุตนได้มาที่ร้านผู้ตาย เพื่อจะมาหาซื้อกาแฟกิน แต่เห็นบ้านปิดเงียบ ตนจึงตะโกนเรียกเพราะคิดว่าผู้ตายอยู่หลังบ้าน แต่ 15 นาทีผ่านไปก็ไม่เห็นผู้ตายออกมา จึงเดินลัดเลาะไปหลังก็ไม่พบผู้ตาย เลยเดินไปดูแถวบ่อน้ำขุด ก็พบของผู้ตายวางไว้ขอบบ่อ พร้อมก้มไปดูภายในบ่อน้ำก็พบที่คาดผมของผู้ตายลอยอยู่ จึงมั่นใจว่าผู้ตายจมน้ำ ตนจึงแจ้งเพื่อนบ้านมาช่วย ก่อนเพื่อนบ้านจะแจ้งจนท.กู้ภัยมาช่วยนำร่างผู้ตายขึ้นจากบ่อน้ำ

เบื้องต้นจนท.ตำรวจคาดว่า หลังจากผู้ตายปลูกต้นมะพร้าวเสร็จแล้ว ได้ลงไปข้างๆบ่อเพื่อจะล้างมือแต่เกิดพลาดลื่นตกลงไปในบ่อ หรือไม่ก็เป็นลมหน้ามืด ประกอบกับไม่มีใครเห็นจึงทำให้ผู้ตายจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว โดยทางจนท.ได้ส่งร่างผู้ตายไปชันสูตรการเสียชีวิตที่แท้จริงที่รพ.ราชบุรี หากญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ก็จะมอบร่างให้ไปบำเพ็ญกุศลต่อไป https://drive.google.com/file/d/1lKMvTtNw5EuN_d6_j1qpjeCChBxl13jl/view?usp=sharing

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link