ปราจีนบุรี เจ้าละมุดพังครัว เจ้าของบ้านโดดหน้าต่างหนี

เมื่อเวลา 04.40 น. วันที่ 2 กย.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งว่า เจ้าละมุดช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานแอบเข้ามาพังครัว ของบ้านเลขที่ 77 หมู่ 5 บ้านคลองเตย ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของบ้านตื่นมาเห็นเจ้าละมุดกำลังใช้งวงควานหาของกินในครัวตกใจกลัวกระโดดหนีออกทางหน้าต่าง รีบโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต.จิตอาสาฯไล่ช้างออกจากบริเวณบ้าน จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่หลังดังกล่าว พบเจ้าของบ้านอยู่ในอาการตื่นกลัว มีเพื่อนบ้านมามุงดูรอยช้างพังในครัว โดยมีร่องรอยช้างพังกำแพงปูนเสียหายเป็นช่องโหว่

นางปราณี สายเจริญ กล่าวว่า ขณะกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านได้ยินเสียงดัง “โครม” ในบ้านจึงลุกเปิดไฟแล้วเปิดประตูห้องออกมาดูเห็นช้างกำลังใช้งวงควานหาของกินบนเก้าอี้ในครัวเมื่อตั้งสติได้กระโดดหนีออกทางหน้าต่าง พร้อมกับตะโกนบอกให้คนในบ้านตื่นและร้องบอกเพื่อนบ้านรู้ว่ามีช่างมาพังบ้าน จากนั้นได้โทรแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต.มาไล่ช้างออกจากบ้าน แล้วเห็นช้างเดินหนีไปทางหลังบ้าน

ผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต.และจิตอาสารีบติดตามไล่เจ้าละมุดออกจากหมู่บ้านเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน เจ้าละมุดเดินหนีไปยังเชิงเขาห่างจากหมู่บ้าน 500 เมตร เป็นป่าทึบ ผญบ.และชุดผลักดัน จึงจุดประทัดไล่ผลักดันให้เจ้าละมุดเข้าป่าลึก นายธวัช มีเชาว์ ส.อบต.หมู่ 5 กล่าวว่าหลังจากรับแจ้งจากลูกบ้านจึงร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจิตอาสา 15 นาย ติดตามผลักดันเจ้าละมุดเข้าป่าลึกเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านขณะนี้เจ้าละมุดไปยืนหลบอยู่ในป่าลึก คาดว่าจะออกมาหากินในช่วงบ่ายอีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่รู้ว่าจะออกไปทาง หมู่ 3 บ้านคลองยาทันใจหรือไม่ยังไม่รู้

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link