ปราจีนบุรี ญาตินิมนต์พระทำพิธีค้นหาคุณตาพลัดตกน้ำ

วันที่ 2 กย.65 ข่าวคืบหน้าการค้นหาคุณตาพล พูลจวง อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 3 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 31 สค.65 ทั้งนี้คุณตานั่งเรือไปตัดไม้ไผ่หลังบ้านเพื่อที่จะมาสานตะกร้าขาย ลูกสาวเห็นว่าพ่อออกไปนานผิดสังเกตจึงให้สามีไปตามหาแต่ก็ไม่พบตัว หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ได้จัดนักประดาน้ำมาค้นหาคุณตาที่คาดว่าพลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตในการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากในคลองมีกอไผ่และตอไม้อยู่เป็นจำนวนมาก ทางกู้ภัยฯได้ยุติการค้นหาครั้งล่าสุดเมื่อ 22.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งอาสาสมัครกลับรอประเมินสถานการณ์จะค้นหาอีกวันใด ในช่วงนี้ได้บอกกับทางญาติที่เสียชีวิตว่าวันนี้และวันพรุ่งนี้ขอยุติการค้นหาไว้ชั่วคราวก่อน

วันนี้ทางลูกและญาติๆได้นิมนต์พระมาทำพิธีเปิดทางเพื่อให้พบร่างของคุณตา โดยไปนิมนต์พระอาจารย์ยิ่ง (ขอสงวนชื่อและฉายา)แห่งวัดคลองปลาดุกลาย ต.ทุ่งโพธิ มาทำพิธีเปิดทางขอขมากรรมจากแม่พระคงคาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยการเดินเท้าเข้าไปยังจุดที่คุณตาไปตัดกอไผ่ในคลอง 200 เมตร พระอาจารย์ยิ่ง ได้จุดธูปเทียนทำพิธีบริกรรมคาถาก่อนที่จะให้ลูกๆได้จุดธูป 108 ดอก และได้กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรและสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอให้เปิดทางให้พบร่างของคุณตา ซึ่งอาจล่วงเกินต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากนั้นได้ประพรมน้ำมนต์ให้ลูกๆและญาติที่มาร่วมทำพิธีกรรม 15 คน

นางอนนท์ พันธ์อูโพธิ ลูกสาวคนที่ 2 กล่าวว่าพ่อกับแม่อยู่กินกันมามีลูก 5 คนต่อมาคุณแม่ได้เสียชีวิตลงเมื่อหลายปีก่อนด้วยโรคชราพ่อได้อาศัยอยู่กับลูกสาวอยู่บ้านหลังดังกล่าว วันนี้ได้มาทำพิธีกรรมเพื่อให้พบคุณพ่อที่หายไป 3 วันแล้ว ลูกๆและญาติอยากพบคุณพ่อโดยเร็ว แต่ไม่รู้จะพบวันไหนทางกู้ภัยขอยุติกาคค้นหา 2 วันเพื่อประเมินสถานการณ์
อยากให้ทางอำเภอหรือส่วนที่เกี่ยวข้องมาช่วยค้นหาด้วยรอไปไม่รู้จะพบร่างพ่อวันไหน วันนี้ญาติๆพายเรือออกค้นหากันเอง

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link