ปราจีนบุรี พบศพแล้ว คุณตาพายเรือไปตัดไม้ไผ่

วันที่ 3 กย.65 เมื่อเวลา 10.50 น. วันนี้ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีร่วมกับหน่วยกู้ภัยจากจังหวัดสระแก้วร่วมกันค้นหาร่างของ คุณตาพล พูลจวง อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี คุณตาได้นั่งเรือออกไปตัดไม้ไผ่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 31 สค.65 ที่ผ่านมาลูกไปตามเห็นออกจากบ้านนานผิดสังเกตุไม่พบตัวจึงประสานหน่วยกู้ภัยฯมาช่วยค้นหา ซึ่งคาดว่าคุณตาอาจพลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตซึ่งการค้นหาร่างของคุณตาที่ผ่านมาไม่พบ ลูกและญาติๆได้บนบานศาลกล่าวต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ได้พบร่างของคุณพ่อที่หายไป ไม่ว่าจะเจอด้วยสภาพใดลูกและญาติก็ยอมรับสภาพขอให้ได้เจอ ล่าสุดเมื่อวานนี้ได้นิมนต์พระมาทำพิธีเปิดทางขอขมาต่อแม่พระคงคาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และออกค้นหากันเองทั้งตรงจุดที่คุณตามาตัดไม้ล่องไปตามลำคลอง 1กม. แต่ก็ไม่ร่างของคุณตา

10.00 น. ขณะที่หน่วยกู้ภัยได้ร่วมกันค้นหาทางน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กม.ได้พบกับร่างของคุณตาที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่ข้างกอผักตบชวาภายในคลองยาง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจให้กับลูกๆและญาติที่มาดูการค้นหาร่างของคุณตาเป็นวันที่ 4 จากนั้นนำศพของคุณตาไปชันสูตรที่โรงพยาบาลนาดีถึงสาเหตุการเสียชีวิต ขณะเดียวกันทางญาติได้จัดเตรียมรับศพของคุณตาซึ่งจะจัดพิธีตั้งบำเพ็ญสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลที่บ้านของคุณตา ที่ได้นำโลงศพและโลงเย็นมารอบรรจุร่างอันไร้วิญญาณของคุณตา

นางอานนท์ พันอุโพธิ์ ลูกสาวคนที่ 2 กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้พบร่างของคุณพ่อ ทางลูกและญาติๆทำใจไว้แล้วว่าจะต้องเจอศพคุณพ่ออยู่ในสภาพใด จะมีการสวดพระอภิธรรม 2 คืน ลูกๆขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯผู้นำท้องถิ่นท้องที่เพื่อนบ้านและลูกหลานทุกคนที่มาช่วยค้นหาร่างของคุณพ่อจนพบในครั้งนี้

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link