สระบุรี ถังแก๊สปิคนิคระเบิด ไฟไหม้หวิดวอด 10 ห้อง ขณะอุ่นขาหมู บาดเจ็บ 1 ราย

วันที่ 3 ก.ย.65 เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.หนองโน ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่ามี ไฟไหม้ที่ห้องเช่าร่วม 10 ห้อง ติดกับปั๊มน้ำมัน อาร์.ซี.เค มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย อยู่ที่ บ้านเลขที่ 119/7 หมู่ 6 ต.หนองโน อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้รีบนำรถดับเพลิงออกให้การช่วยเหลือ ซึ่งห่างจากอบต.หนองโน แค่ 200 เมตร พร้อมประสานงานขอกำลังเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงจากหลายหน่วยงาน 4 คัน มาสนับสนุนในที่เกิดเหตุ เนื่องจากใกล้กับปั๊มน้ำมัน

เมื่อไปถึงพบ กลุ่มควันสีดำเป็นจำนวนมากออกมาจากห้องเช่า จึงได้กระจายกำลังล้อมห้องเช่าฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามไปยังห้องใกล้เคียง ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้อย่างทันท่วงที ไม่ลุกลามไปมากกว่านี้ และจุดเกิดเหตุห่างจากปั๊มน้ำมัน ไม่ถึง 100 เมตร โดยทางปั๊มได้ปิดการจำหน่ายน้ำมันทันที ไม่ให้ประชาชนเข้ามาเติมน้ำมัน เพราะเกรงว่าไฟจะลุกลามมาถึงปั๊ม และเป็นการป้องกัน กลัวประชาชนจะได้รับอันตราย

จากนั้น นาย ปรีชา การิยะ รองนายกอบต.หนองโน ได้นำกำลังป้องกันของ อบต.หนองโน เข้าตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุ พบ แต่ละห้อง มีฝ้าล่วงลงมาใส่ข้าวของในห้อง เช่น ตู้เย็น พัดลม โทรทัศน์ ที่นอน เนื่องจากโดนความร้อนทำให้ฝ้าหดตัว จึงทำให้ข้าวของในห้องทั้งหมดไหม้ และแจ้งไปยัง พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีเสถียรวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ให้มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เป็นห้องเช่า 10 ห้อง เสียหายมากน้อยไม่เท่ากัน จำนวน 10 ห้อง ห้องที่เสียหาย มากมีตั้งแต่ห้องที่ 4-10 โดยเฉพาะห้องที่ 7 ที่เป็นต้นเพลิง เสียหายทั้งหมด ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ น.ส. ดอกไม้ จันทร์แป้น อายุ 50 ปี (เจ้าของห้องต้นเพลิง) ที่โดนน้ำขาหมูเดือดๆ ลวกบริเวณต้นขาและใบหน้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้ นำตัวส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนค่าเสียหายเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการตรวจสอบรวมถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

นาง สายทอง โกกจันทึก อายุ 56 ปี (เพื่อนบ้าน) เล่าว่า เห็นกลุ่มควันมันลอยขึ้นมา พอเงยหน้ามองอีกทีมันเยอะ ตอนแรกตนคิดว่าเขากำลังก่อไฟทำกับข้าว และไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย ไม่ถึง 3 นาที ควันขึ้นเยอะตนจึงได้ร้องตะโกนว่า ไฟไหม้ๆ แล้วพาลูกวิ่งออกมา ไม่ได้เอาอะไรออกมาเลย ได้แค่กระเป๋า 1 ใบ ส่วนความเสียหายไม่น่าจะมี ซึ่งตนก็ยังไม่ได้เข้าไปดู เพราะตนเองอยู่ห้องที่ 2 ไม่น่าจะเป็นอะไร และห้องที่เสียหายเยอะก็น่าจะมี 2 ห้อง

นาง บุญล้ำ ศิลาลักษณ์ อายุ 43 ปี (เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างที่มาช่วยเหลือ) เล่าว่า สาเหตุที่เกิดไฟไหม้ เจ้าของห้องเขากำลังอุ่นขาหมูอยู่ แล้วสายแก๊สหรือหัวแก๊สมันหลุด เพราะเขาได้ไปเปลี่ยนถังแก๊สปิคนิคมาเมื่อวาน จู่ๆมันก็ระเบิด ด้วยความตกใจเขาจึงได้รีบวิ่งออกมาเพราะทำอะไรไม่ได้ ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าของห้องที่กำลังอุ่นขาหมูแล้วหัวแก๊สระเบิดใส่ ทำให้น้ำขาหมูกระจายลวกบริเวณต้นขา กู้ภัยฯได้นำตัวส่ง โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ก่อนหน้านี้แล้ว

สัมฯ นาง สายทอง โกกจันทึก (เพื่อนบ้าน)
สัมฯ นาย ปรีชา การิยะ รองนายกอบต.หนองโน
สัมฯ นาง บุญล้ำ ศิลาลักษณ์ (เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างที่มาช่วยเหลือ)

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link