ฝนถล่มน้ำท่วมถนนหลายสาย กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฝนตกหนักมาก คลื่นลมแรง น้ำท่วมฉับพลัน

ฝนถล่มน้ำท่วมถนนหลายสาย กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฝนตกหนักมาก คลื่นลมแรง น้ำท่วมฉับพลัน
เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 4 กันยายน 2565 ที่จังหวัดสมุทรปราการเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักนานกว่า 3 ชั่วโมง ในหลายพื้นที่ ทำให้ถนนสายหลักหลายสายเกิดน้ำท่วมขังสูงหลายจุด จุดแรกที่แยกศรีเทพา ช่วงถนนศรีนครินทร์มุ่งหน้าเข้าปากน้ำ มีน้ำท่วมสูงเสมอฟุตปาทระยะทางยาวเกือบ 500 เมตร ทำให้รถเล็กที่สัญจรผ่านลำบาก ที่ถนนเทพารักษ์ตั้งแต่แยกศรีเทพาจากบางพลีมุ่งหน้าสำโรงก็มีน้ำท่วมสูงเสมอฟุตบาท ถนนปู่เจ้าน้ำท่วมสูงยาวหลายกิโลเมตร ส่วนทางด้านแยกปู่เจ้าก็มีน้ำท่วมขังทำให้รถสัญจรลำบากการจราจรรอบด้านติดขัด ถนนสุขุมวิทขาเข้าจากสำโรงมุ่งหน้าเข้าบางนามีน้ำท่วมขังสูง 20-30 เซนติเมตร ทางด้านถนนศรีนครินทร์ขาเข้าตั้งแต่ท้ายซอยวัดด่านไปจนถึงแยกลาซาลมีน้ำท่วมสูง บางจุดท่วมสูงมองไม่เห็นฟุตบาท ถนนแบริ่งและตามซอยต่าง ๆ มีน้ำท่วมสูงเข้าบ้านเรือนประชาชน โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลท้องที่ ได้ระดมกำลังเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งสูบน้ำออกจากพื้นผิวการจราจรแล้ว
ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน “ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 5-9 กันยายน 2565)” ฉบับที่ 2 ระบุว่า ในช่วงวันที่ 5-9 กันยายน 2565 ร่องมรสุมกำลังแรงจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม
สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 5-9 กันยายน 2565
**************************

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link