ราชบุรี เปิดลงทะเบียนบัตรคนจนเขากวางคึกคัก ใครลงทะเบียนแจกต้นกัญชาให้ไปปลูก

ราชบุรี – เปิดลงทะเบียนบัตรคนจนเขาขวางคึกคัก ใครลงทะเบียนแจกต้นกัญชาให้ไปปลูก วันที่ 5 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานเทศบาลตำบลเขาขวาง อ.โพธาราม หลังทราบข่าวมี จนท.ของธนาคาร มาเปิดจุดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ โดยเน้นเฉพาะประชาชนในพื้นที่ตำบลนางแก้ว ซึ่งมีประชาชนต่างเดินทางมาลงทะเบียนบัตรฯรอบใหม่ กันอย่างคึกคัก

โดยประชาชนที่มาลงทะเบียนบัตรฯ ที่สนง.ต.เขาขวาง จะได้รับต้นกัญชาสายพันธุ์หางกระรอกไปคนละ 2 ต้น จาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรราชบุรี สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 5 โดยได้นำต้นกัญชามาแจกทั้ง 1,000 ต้น เพื่อให้ประชาชนได้นำไปปลูก ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาเพื่อลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก

โดยทาง อบต.เขาขวาง ต้องจัดจนท.มาค่อยอำนวยความสะดวจให้กับประชาชนผู้ที่เดินทางมาลงทะเบียน ที่สนง.ต.เขาขวาง ทั้งนี้ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรราชบุรี กรมวิชาการเกษตร ได้เปิดให้บริการแจกต้นกัญชา ตามโครงการส่งเสริมการปลูกกัญชา 1 ล้านต้น เพื่อรองรับการใช้ประโยชน์ในครัวเรือนและทางการแพทย์ ตามนโยบายรัฐบาล จึงนำต้นกัญชามาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาลงทะเบียนบัตรสวัสดิการของรัฐที่เทศบาลตำบลเขาขวางภายในวันนี้

https://www.youtube.com/watch?v=GxsTSX6BVc8

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link