ครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสถาปนา กองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ – Cyber Cop Thailand

ครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสถาปนา กองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ – Cyber Cop Thailand

วันที่ 9 ก.ย. 65 เวลา 10.00 น.

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นประธานพิธี เดินตรวจแถวกองเกียรติยศ บช.สอท. (ในชุดเครื่องแบบสนาม ตามสภาพงานและสนามภูมิประเทศ) ซึ่งแสดงออกถึง แนวคิดของ ผบ.ตร. ในการพัฒนาเครื่องแบบของข้าราชการตำรวจให้มีประสิทธิภาพ คล่องตัว ทันสมัย เข้ากับสถานการณ์ ซึ่งได้กำหนดให้ ข้าราชการตำรวจ สวมเครื่องแบบชุดสนามฯ เพื่อเป็นการแสดงมุทิตาจิตและยกย่องเชิดชูเกียรติ เนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการและวันคล้ายวันสถาปนา กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ครบรอบปีที่ 2

โดยมี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.มนเทียร พันธ์อิ่ม รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รอง ผบช. ปรก. บช.สอท. และข้าราชการตำรวจในสังกัดให้การต้อนรับ

ก่อนจะขึ้นเวทีอวยพรเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา โดยมีนายเอกพันธ์ วรรณสุทธิ หรือ เพียว เดอะวอยซ์ ร่วมร้องเพลง The rose ของ Westlife และเพลง Somewhere over the rainbow ของ Branden Sipes 

และ การขับร้องบทเพลง “เธอผู้ไม่แพ้” โดย ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งได้รับโอกาสจาก ผบ.ตร. ให้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ที่ยังคงเล็งเห็นคุณค่า ไม่ทอดทิ้งผู้ใต้บังคับบัญชา สร้างขวัญกำลังใจ ในความเสียสละและเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณงามความดีที่ได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติและประชาชน ได้แก่ พ.ต.อ.ยงยุทธ เรืองเดช รอง ผบก.กม., พ.ต.ท.สุขสันต์ สุดสง่า รอง ผกก.3 บก.สอท.2, พ.ต.ท.นำพล ทองภูสวรรค์ รอง ผกก.1 บก.สอท.4

สำหรับงานวันคล้ายวันสถาปนา บช.สอท. ครบรอบปีที่ 2 ได้กำหนดให้มีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ศาลพระภูมิและศาลตายาย ประจำที่ทำการ, ตรวจแถวกองเกียรติยศ และ พิธีสงฆ์ ถวายเครื่องไทยธรรม ภัตตาหาร แด่พระภิกษุสงฆ์ วัดท่าไม้ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ความสามัคคี ความเป็นปึกแผ่นอันหนึ่งอันเดียวกัน ของข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.สอท.

ซึ่งมีแขกผู้มีเกียรติคนสำคัญ ได้แก่ พล.ต.อ. เขตต์ นิ่มสมบุญ อดีต รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล อดีตที่ปรึกษา (สบ10) , พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม อดีต รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส., พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., คุณปาณิสรา ดวงสอดศรี ประธานกรรมการบริหารกิจการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ, นายพงษ์สิทธิ์ ชัยฉัตรพรสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฯ ธนาคารกรุงไทย, นายฉัตรชัย ศิริไล ประธานสมาคมสถาบันการเงินของรัฐและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์, คณะผู้บริหาร องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร, ผู้แทนหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายต่างประเทศ, ผู้แทนสถานีวิทยุโทรทัศน์ สำนักพิมพ์ต่างๆ เป็นต้นเป็นต้น ร่วมแสดงความยินดีเพื่อเป็นเกียรติ

ณ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ต่อมา เวลา 11.30 น.

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เป็นประธานพิธี มอบโล่และประกาศนียบัตร แก่ ข้าราชการตำรวจ ผู้มีผลงานดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ จำนวน 25 นาย ในจำนวน 5 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านสืบสวนป้องกันปราบปราม 2.ด้านสอบสวน 3.ด้านตรวจวิเคราะห์ข้อมูลอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4.ด้านอำนวยการและสนับสนุน 5.ด้านประชาสัมพันธ์ขับเคลื่อนโครงการไซเบอร์วัคซีน

ณ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link