ผกก.ฝวท.2 จัดกิจกรรมโครงการสเก็ตซ์ภาพ เตือนภัย ให้สังเกตจดจำ ให้นักเรียนโรงเรียนบ้านดง



วันเสาร์ ที่ 10 กันยายน 2565 เวลา 11.00น.ที่โรงเรียนบ้านดง จ.นครนายก พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ ผกก.ฝทว.2 เป็นประธานการอบรมตามโครงการ สเก็ตภาพ เตือนภัย ให้สังเกตจดจำ เป็นการให้ความสำคัญของภาพสเก็ตช์ใบหน้าคนร้าย แก่นักเรียน ครูอาจารย์ โรงเรียนบ้านดง ในกิจกรรม มี พ.ต.ท.ประโยชน์ สายเงิน รอง ผกก.ฝวท2 ร.ต.อ.ภูมิรพี ไกรนรา รอง สว.ฝทว.2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ฝวท.2 เข้าร่วมกิจกรรม โดยมี นายสุราช หง์ทอง ผอ.โรงเรียนพร้อม คณะครู ร่วมให้การต้อนรับ


พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า ในยุคปัจจุบันเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นมากมายซึ่งไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กเยาวชน ตนเองจึงได้มีนโยบายในการนำร่องสอนเยาวชนตามโรงเรียน เพื่อเรียนรู้การสังเกตุ การจดจำใบหน้าคนร้าย นำไปสู่การ สเก็ตภาพคนร้ายเพื่อนำไปแจ้งต่อผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มี Application Z-Face Sketch ( โปรแกรม ประกอบ ภาพใบหน้าเบื้องต้นสำหรับประชาชน) เพื่อให้สามารถใส่องค์ประกอบของคนร้ายได้ ตนเองต้องขอขอบคุณโครงการดีๆจากทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผบช.พฐ. ผบก.ฝทว. ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญให้ประชาชนสังเกตจดจใบหน้า รูปพรรณ คนร้ายเพื่อสะดวกแก่การทำคดีและประวัติคนร้ายนำไปสู่การจับกุมปิดคดีได้โดยเร็ว


นอกจากนี้ ทาง พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ได้ทำการร่วมเล่นกีตาร์ร้องเพลงจากนี้เราจะเดินเคียงกันร่วมกับเด็กนักเรียน ซึ่งเพลงดังกล่าวเป็นเพลงที่ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ได้แต่งขึ้นเป็นการร่วมแรงใจระหว่างภาคตำรวจและ ประชาชน
ก่อนนำนักเรียนเข้าห้องสอนวิธีการสเก็ตภาพเบื้องต้น
หลังเสร็จสิ้นการสอนวิธีสเก็ตภาพคนร้ายเบื่องต้น พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ได้นำมอบสิ่งของ เครื่องกีฬาให้กับโรงเรียนบ้านดง ซึ่งทางนายสุราช หงษ์ทอง ผอ.โรงเรียนได้เป็นตัวแทนคณะครู มอบของที่ระลึกให้กับเจ้าหน้าที่ที่มาทำกิจกรรม ก่อนที่ทั้งหมดจะร่วมเตะฟุตบอล ระหว่าง ทีมนักเรียนกับทีม ฝทว. 2 และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link