นครนายก หนุ่มพม่าลงคลองหาปลา พลาดท่าจมหาย กู้ภัยใช้เวลาค้นหากว่า 4 ชั่วโมง ก่อนพบศพ

ระดมเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ กู้ภัยสว่างอริยะ พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ ค้นหาชายหาปลาที่สูญหายในคลอง33 หลังชายคว้าข่ายลงไปดักปลาแล้วจมหาไป ใช้เวลากว่า 4 ช.ม ถึงพบศพ

เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 10 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านนา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้จมน้ำเสียชีวิตบริเวณคลอง33 ใกล้แคมป์คนงาน ที่หมู่ที่ 11 ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรและกู้ภัยสว่างอริยะจุดบ้านพริกพร้อมชุดนักประดาน้ำสว่างอริยะ ที่บริเวณคลอง 33 เป็นจุดที่กำลังก่อสร้างสะพาน เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำสว่างอริยะจำนวนกว่า 10 คน ระดมค้นหา ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง กว่าจะพบศพผู้เสียชีวิตที่ลอยห่างจากจุดเกิดไปกว่า 30 เมตร โดยพบร่างผู้เสียชีวิตสวมใส่แต่กางเกงบ๊อกเซอร์ตัวเดียว ก่อนกู้ชีพจะนำศพขึ้นมาบนฝั่งทราบชาย ชื่อนายโม (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 32 ปี เป็นชาวพม่า เข้ามาทำงานอย่างถูกกฎหมายและเพิ่งมาทำงานได้เพียง 1 เดือน

จากการสอบถาม นายอภิชาติ ศรีแก้ว อายุ 60 ปี หัวหน้าไซร์งานเล่าว่า กำลังก่อสร้างสะพานข้ามคลองที่มีความยาว 30 เมตร ส่วนน้ำในคลองมีความลึกไม่เท่ากัน ช่วงที่ลึกสุดประมาณ 6-7 เมตร โดยช่วงนี้น้ำท่วมทำให้ไม่สามารถก่อสร้างสะพานข้ามคลองต่อได้ คนงานก็เลยได้หยุด แต่นายโม (ผู้สูญหาย) ชอบหาปลาคว้าข่ายดักปลาเดินลงไปในคลองเพื่อไปวางข่ายดักปลา หลังจากวางข่ายเสร็จช่วงที่จะเดินกลับคงจะเหยียบพลาดตรงที่น้ำลึก เพราะระดับพื้นในคลองไม่เท่ากัน มีช่วงตื้นและช่วงลึก จากนั้นนายโม ได้จมหายไปในน้ำพบแต่ข่ายดักปลาที่ลอยอยู่เท่านั้น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาช่วยค้นหา

สัมภาษณ์ นายอภิชาติ ศรีแก้ว หัวหน้าไซร์งาน

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link