บุกช่วยเซียนพระ ถูกสองสาวลวงยึดพระเครื่องมูลค่า 100 ล้าน !!!

บุกช่วยเซียนพระ ถูกสองสาวลวงยึดพระเครื่องมูลค่า 100 ล้าน !!!

11 ก.ย. 2565 พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.กก.ดส. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.กก.ดส พ.ต.ต.จักรี นารีผล สว.กก.ดส.บช.น พร้อมตำรวจกก.ดส.บช.น เชิญตัว น.ส.เอ และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุประมาณ 45 ปี มาทำการสอบสวน หลังได้ล่อลวงผู้เสียหายเป็นชาย อายุ 81 ปี เซียนพระเครื่องชื่อดังของเมืองไทย อ้างว่าจะพาไปทำการรักษาโรคพาร์กินสัน ก่อนยึดทรัพย์สินเป็นรถยนต์หรูและพระเครื่องรวมมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท

สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ก.ย.2565 ได้มีครอบครัวของผู้เสียหาย เข้ามาขอความช่วยเหลือจากตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ว่าผู้เสียหายถูกล่อลวงให้ไปรักษาโรคพาร์กินสัน โดยพบว่า น.ส.เอ และ น.ส.บี ได้พาผู้เสียหายออกไปจากบ้านโดยใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด ไปพักในโรงแรมแห่งหนึ่งแถวชานเมือง กรุงเทพฯ หลังจากนั้นได้ฉีดยาชนิดหนึ่งเข้าสู่ร่างกายของผู้เสียหายจำนวน 1 เข็ม พร้อมเรียกเก็บเงินครั้งแรกจำนวน 50,000 บาท

แต่เนื่องจากผู้เสียหายไม่ได้นำเงินติดตัวมา น.ส.เอ และ น.ส.บี จึงล่อลวงให้นำพระเครื่องที่พกติดตัวมาด้วยไปจำหน่าย และได้มีการเรียกเงินกับครอบครัวของผู้เสียหายเป็นเงินค่ารักษาจำนวน 300,000 บาท ทั้งนี้ น.ส.เอ และ น.ส.บี ได้ยึดรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด และพระเครื่องทั้งหมด อาทิ สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ เหรียญหลวงปู่เอี่ยมวัดหนัง พระกริ่งปวเรศ เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติฯ และพระเครื่องอื่น ๆ มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาทไว้เป็นหลักประกัน ก่อนที่ทางครอบครัวจะมาร้องทุกข์กับตำรวจให้ช่วยเหลือ

ต่อมาตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ได้ทำการสืบสวนก่อนเข้าช่วยเหลือผู้เสียหาย พร้อมติดตามทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายคืนได้ทั้งหมด สำหรับพฤติการณ์ของ น.ส.เอ และ น.ส.บี นั้นพบว่าจะแฝงตัวไปตามคาเฟ่ที่มีผู้สูงอายุ โดยกล่าวอ้างว่ารักษาโรคต่าง ๆ ได้ จากการตรวจสอบพบว่า น.ส.เอ และ น.ส.บี ไม่มีใบประกอบวิชาชีพและไม่ได้เป็นแพทย์หรือพยาบาลตามที่กล่าวอ้าง

นอกจากนี้ยังพบว่า น.ส.บี มีหมายจับของศาลอาญามีนบุรี ในคดียักยอกทรัพย์ จึงนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ได้พาผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.เอ และ น.ส.บี ต่อไป.

ขอบคุณภาพ เจ้าของภาพ พระเครื่อง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link