พบศพหนุ่มใหญ่นิรนามลอยอืดติดใต้สะพานเจริญนคร 6 พบมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณขาข้างขวา

พบศพหนุ่มใหญ่นิรนามลอยอืดติดใต้สะพานเจริญนคร 6 พบมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณขาข้างขวา

วันที่ 12 กันยายน 2565
เวลา 11.47 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำเหร่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาฯคลอง สำเหร่ กองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร พบผู้เสียชีวิตลอยน้ำบริเวณใต้สะพานเจริญนคร 6 จึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวช รพ.จุฬา และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า อยู่ภายในคลองสำเหร่ ติดกับสะพานเจริญนคร 6 ใกล้เคียงปากซอยเจริญนคร 54 ถนน เจริญนคร แขวง สำเหร่ เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร สภาพการแต่งกายสวมคลุมด้วยเสื้อกันฝนแขนยาวสีฟ้า เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเขียวขี้ม้า กางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมรองเท้า สวมหน้าใส่กากอนามัย ลักษณะรูปร่างผิวดำแดง รูปร่างสันทัด ผมหงอกขาวสั้นเกรียน สูงประมาณ 160-165 ซม. อายุประมาณ 50-55 ปี ไม่พบเอกสารใดๆติดตัว พบแต่ขวดน้ำเปล่า 1 ขวด ยาดม 1 อัน พวงกุญแจห้องพัก 1 พวง พบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่งบริเวณขาข้างขวา เป็นลักษณะบาดแผลที่เกิดจากของมีคม

จากการสอบถาม นาย สุรัตน์ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาฯคลอง สำเหร่ กองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ผู้พบศพเป็นคนแรกกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 8 โมง ตนมาทำงานแล้วกำลังจะตักขยะขึ้นมาก็เหลือบไปเห็นว่ามีลักษณะคนใส่เสื้อกันฝนลอยอยู่แต่ก็ยังไม่แน่ใจ ตนเลยไปบอกเพื่อนร่วมงานว่าใส่เสื้อกันฝนนี่ใช่ศพหรือเปล่า แล้วตนก็ไปนั่งกินข้าวก่อนพอกินข้าวเสร็จก็เอาตะแกรงมาเขี่ยดูจึงแน่ชัดแล้วว่าเป็นศพ ตนก็รีบไปตามอาสาสมัครกู้ภัยให้มาช่วยดู ส่วนคลองระบายน้ำตรงนี้จะเชื่อมต่อกับคลองหลายแห่งมีระยะทางที่ยาวมากก็เลยไม่รู้ว่าศพลอยมาจากตรงไหน ครั้งนี้พบศพเป็นครั้งแรกปกติคลองบริเวณแถวนี้ไม่เคยมีศพลอยน้ำแบบนี้มาก่อนเลย

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์นิติเวชจุฬา ตรวจสอบจากสภาพศพและสภาพแวดล้อมเบื้องต้นเสร็จแล้วจึงมอบหมายให้อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช รพ.จุฬา และจะเร่งติดตามญาติให้มารับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตต้องรอผลสรุปจากแพทยนิติเวช แล้วจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link