คึกคัก! ประชาชนแห่ทำบุญ เสริมดวง ต่อเส้นวาสนา “หลวงปู่ลอง” วัดวิเวกวายุพัด จ.พระนครศรีอยุธยา

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ประชาชน จำนวนมาก พากกันเข้าวัดทำบุญตามความเชื่อว่าจะช่วยทำให้จิตใจสงบ ผ่องใส เสริมสร้างกำลังใจในการดำเนินชีวิต ในวันหยุด ซึ่งบรรยากาศการเข้าวัดทำบุญ ที่วัดวิเวกวายุพัดจ.พระนครศรีอยุธยา มีประชาชนจำนวนมาก ต่างเดินทางมาทำบุญทำสังฆทาน
และ ทำพิธีต่อเส้นวาสนา กับ “หลวงปู่ลอง สิริธโร” พระเกจิอาจารย์ แห่งวัดวิเวกวายุพัด ต.หนองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ลอง ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ ที่ให้ความเมตตากับลูกศิษย์ ที่มากราบขอพรขอพรมน้ำมนต์ หรือมาขอวัตถุมงคล แม้นอายุท่านจะมากแล้ว แต่ท่าน ก็ยังออกมาพบญาติโยม เพื่อประพรมน้ำมนต์ เป็นกำลังใจ ให้ทุกคนได้อยู่เย็นเป็นสุข สุขภาพแข็งแรง ทำมาค้าขายร่ำรวย

ส่วนใหญ่ลูกศิษย์ หรือประชาชนที่เข้ามากราบขอพรจากหลวงปู่ เมื่อกลับไปแล้ว ประสบความสำเร็จ จึงได้กลับมาทำบุญกับหลวงปู่ ที่วัดทำให้มีเสียงร่ำลือกันไปทั่ว จนมีประชาชนต่างเข้า พากันที่วัดกันอย่างเนืองแน่น ในทุกวัน

“หลวงปู่ลอง” ท่านเป็นพระสงฆ์ที่เคร่งครัดและเปี่ยมด้วยคุณธรรม เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ท่านเป็นหลานแท้ๆ ของหลวงปู่พริ้ง อินทโชติ วัดบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ พระอาจารย์องค์หนึ่งของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โดยอยู่ปรนนิบัติรับใช้ใกล้ชิดที่วัดบางปะกอก จนกระทั่งหลวงปู่พริ้งสิ้นบุญ

ระหว่างที่หลวงปู่ลอง ได้อยู่กับหลวงปู่พริ้งนั้น นอกจากจะปรนนิบัติรับใช้หลวงปู่พริ้งแล้วยังได้ศึกษาวิชาความรู้ จากหลวงปู่พริ้ง ที่ถ่ายทอดมาให้จนหมด หลวงปู่ลองจึงเป็นพระเกจิอาจารย์สายตรงหลวงปู่พริ้ง รูปสุดท้ายที่ได้ร่ำเรียนวิชาจากท่าน

หลวงปู่ลอง ท่านได้นำวิชาความรู้ที่ เรียนมา มาทำวัตถุมงคล เพื่อเป็นกุศโลบาย ให้ผู้ที่ได้นำไปบูชานั้นได้มีเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ โดยปัจจัยที่ศิษย์ยานุศิษย์ได้ทำบุญนั้น ได้นำไปพัฒนาวัด บูรณะปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุภายในวัดทั้งหมด จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธา จากประชาชนทั้งในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียง

สำหรับวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยม อาทิ ลูกเสน่ห์, เหรียญต่อเส้นวาสนา(เหรียญรุ่นแรก), ผ้ายันต์พญา ปูหนีบทรัพย์ , ตะกรุดผัวมาก รุ่น 1 ,ตะกรุดหมดหนี้,นกเรียกทรัพย์จับเงินทองรุ่น 3 และเหรียญต่อเส้นวาสนา รุ่น 3 เป็นต้น

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2565 หลวงปู่ลอง อายุ 93 ปี แล้ว และท่านยังคงนำวิชาความรู้ด้านวิทยาคม มาเป็นกุศโลบาย สำคัญในการอบรมสั่งสอนศีลธรรมให้ประชาชนทั่วไป ยึดหลักธรรมคำสอนตามแนวทางของพระพุทธศาสนา เป็นวิถีสำคัญในการประพฤติปฏิบัติธรรมและเข้าถึงธรรมะได้อย่างง่าย

“จนกระทั่งทุกวันนี้มีประชาชนมากราบขอพรให้รดน้ำมนต์ หรือให้หลวงปู่ท่านต่อเส้นวาสนา จำนวนมากทุกวัน”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link