ป้าวัย 58 ขี่รถจักยานยนต์ไฟฟ้าชนเสาชานบ้านพังถล่มลงมาทับเจ็บ

ป้าวัย 58 ขี่รถจักยานยนต์ไฟฟ้าชนเสาชานบ้านพังถล่มลงมาทับเจ็บ
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 กันยายน 2565 พ.ต.ท.ฐานธิษณ์ แดนราศี สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีบ้านไม้ถล่มลงมาทับผู้อาศัยติดภายในบ้านได้รับบาดเจ็บ ที่ท้ายซอยเมืองแก้ว ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้ามูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวปลูกยกพื้นสูง พบชานบ้านด้านหน้าและประตูพังถล่มลงมา ภายในซากไม้ที่พังล่วงลงมาพบ น.ส.อำพรรณ แสงบุญ อายุ 58 ปี นอนอยู่ มีแผลแตกที่ศีรษะ และปวดเจ็บตามลำตัว เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันลื้อซากไม้ออกเพื่อนำร่างคนเจ็บออกมาปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาต่อที่ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 1 คัน ถูกซากไม้ทับอยู่
จาการสอบถาม น.ส.อำพรรณ แสงบุญ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ตนเองพักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงรำพัง โดยก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังจะขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ออกไปข้างนอกแต่เกิดเสียหลักพุ่งชนกับเสาชานบ้านด้านหน้า จนทำให้พื้นกระดานและประตูตรงชานบ้านพังลงมาทับตนเองจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้เก่าแก่ที่ได้ก่อสร้างมานานแล้วหลายสิบปีแล้ว
ด้านนายประพันธ์ พูลเจริญ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลบางแก้ว เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีบ้านถล่มในซอยท้ายสุดจึงรีบออกมาดูพบชานบ้านถล่มลงมามีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ใต้ซากปลักหักพัง และต้องใช้อุปกรณ์ในการช่วยเหลือจึงร้องขออุปกรณ์จาก มูลนิธิร่วมกตัญญู มาช่วยนำคนเจ็บออกมาด้านนอก โดยทราบจากผู้บาดเจ็บว่าขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าชนเสาชานบ้าน จนทำให้พังถล่มลงมาทับร่างคนเจ็บ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า อาจเกิดจากแรงกระแทกของรถจักยานยนต์ไฟฟ้าที่ผู้บาดเจ็บขี่ชนเสาชานบ้าน และเป็นบ้านที่เก่ามากแล้วจึงทำให้ถล่มลงมา อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัวผู้บาดเจ็บมาสอบสวนหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บแล้ว


************************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link