ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งจัดทีมกู้ชีพ กู้ภัย นำอุปกรณ์ และโรงครัวเคลื่อนที่ ลงพื้นที่เร่งอพยพ และเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ตำบลทับมา และตำบลเนินพระ จังหวัดระยอง


ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้เกิดมวลน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำบลทับมา และตำบลเนินพระ เป็นเหตุให้ประชาชนในพื้นที่ ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (วันที่ 14 กันยายน 2565) นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบหมายให้ทีมบรรเทาสาธารณภัย นำโดย นายสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย นำทีมกู้ภัย กู้ชีพ อาสาสมัคร พร้อมอุปกรณ์ เรือท้องแบน โรงครัวเคลื่อนที่ ถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค ชุดยาเวชภัณฑ์ อาหารสุนัขและแมวออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พร้อมจัดทีมกู้ชีพ กู้ภัย พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ เข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือ และอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัยไปยังพื้นที่ปลอดภัยตามความประสงค์ของประชาชนในพื้นที่ โดยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจัดตั้งกองอำนวยการและโรงครัวเพื่อประกอบอาหารปรุงสุก ณ วัดหนองสนม ตำบลเนินพระ จังหวัดระยอง
.
และในวันนี้ (วันที่ 15 กันยายน 65) ทีมบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ประกอบอาหารปรุงสุกบรรจุกล่อง พร้อมน้ำดื่ม รวมถึง ชุดยาเวชภัณฑ์ และรองเท้าบูท บรรทุกเรือท้องแบน ลงพื้นที่ออกแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยบริเวณพื้นที่อำเภอเมือง อาทิ ตำบลเนินพระ และตำบลทับมา เป็นต้น โดยมีทีมหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราร่วมปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้
.
ทั้งนี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการภารกิจในพื้นที่ และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินและเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านต่าง ๆ ต่อไป
.
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอขอบพระคุณผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมบริจาคทรัพย์ รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภค สมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยต่าง ๆ ทั้งที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย และที่กองอำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดระยอง สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่มีความประสงค์จะบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม หรือติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.pohtecktung.org เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung หรือ ติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง 1418


.
ติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung
.

ป่อเต็กตึ๊ง ยึดมั่นอุดมการณ์ อยู่เคียงข้างทุกวิกฤต

.
“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต”

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง110ปีความดีที่ยั่งยืน

แอปพลิเคชัน และ #สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง1418

ช่วยจริงอุ่นใจแม้ในนาทีฉุกเฉิน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link