ปราจีนบุรี คุณยายวัย 70 วิ่งหนีช้างป่าหัวใจแทบวาย

เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 10 กย.65 จังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งจากชาวบ้านบ้านวังอ้ายป่อง หมู่ที่ 3 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานบุกเข้ามาพังบ้านเรือนประชาชนอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ชาวบ้านบางส่วนต้องออกมานอนอยู่ที่วัดเพื่อความปลอดภัย ผู้ใหญ่บ้านและชุด ชรบ. จัดกำลังร่วมกับจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าออกมาเฝ้าระวังช้างป่าร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน

เจ้าละมุดไปพังครัวของชาวบ้านเพื่อหาของกิน เจ้าของบ้านพาลูกชายวิ่งหนีเอาตัวรอด ขณะกำลังวิ่งมาเพื่อทำกับข้าว ต่อมาพบเจ้าละมุดหักไม้ไผ่กินอยู่ข้างบ้านประชาชนจึงแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด เพื่อผลักดันออกจากบ้านประชาชน อึดใจต่อมาเจ้าละมุดพังบ้านคุณยาย เจ้าหน้าที่รีบนำตัวคุณยายวิ่งหนีเจ้าละมุดออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัย ขณะที่คุณยายวิ่งออกจากบ้านมาตามถนนคอนกรีตบอกว่าวิ่งหนีช้างเกิดมาอายุ 70 กว่าปีพึ่งเคยเห็นช้าง

นางลัดดาวัลย์ บูรณะ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 363 หมู่ 3 กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ได้ยินเสียงหมาเห่าอยู่หน้าบ้าน ทันใดนั้นลูกชายร้องบอกว่าแม่ช้างมา ขณะที่ตนเองกำลังนั่งย่างปลาดุกอยู่ในครัวทันใดนั้นฝาบ้านพังครืนลงมาหันมาดูอีกทีพบว่าช้างพังฝาในครัวแล้วฉกเอาข้าวสารไปกิน ลูกชายกับสามีพากันวิ่งออกจากบ้านหนีมาเพื่อความปลอดภัย ขณะที่วิ่งมาอาศัยอยู่บ้านคุณยายละมูล พบกับเจ้าหน้าที่อุทยานเฝ้าระวังอยู่ที่หน้าบ้านคุณยายทันใดนั้นเสียงดังโครมครามทางหลังบ้านของคุณยาย เจ้าหน้าที่จึงร้องตะโกนบอกให้รีบวิ่งออกจากบ้านเกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงพากันพยุงร่างของคุณยายออกจากบ้าน

นางสาวสมฤดี สุบิน ชาวบ้านวังอ้ายป๋องกล่าวว่า ช่วงเวลา 20.00 น.ได้ยินเสียงเจ้าละมุดอยู่ในสวนหลังบ้านจึงพากันออกมาดูพบละมุดกำลังยืนกินต้นกล้วยอยู่ในสวน จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและจิตอาสาให้มาช่วยผลักดันช้างป่าออกจากสวนเพื่อความปลอดภัย ชาวบ้านอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการช้างออกจากหมู่บ้านโดยเร็ว และขู่ว่าหากอุทยานแห่งชาติทับลานไม่สามารถจัดการเจ้าละมุดไม่ให้มาทำลายพืชผลและบ้านเรือนประชาชนได้ ชาวบ้านจะรวมตัวกันขับไล่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลานออกจากพื้นที่เนื่องจากไม่มีประสิทธิภาพในการทำงาน เพราะช้างป่าทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว 2 ราย ที่ผ่านมาชาวบ้าน ต.ทุ่งโพธิ์ และแก่งดินสอได้รับความเสียหายทางพืชผลการเกษตรรวมถึงบ้านเรือนพังเสียหาย

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link