ปราจีนบุรี สลดเจ้าละมุดช้างป่าทับลานทำร้ายเจ้าหน้าที่เสียชีวิต

วันที่ 12 กย.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งว่าช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานทำร้ายเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานเสียชีวิตบริเวณหมู่ที่ 3 บ้านวังอ้ายป่อง ต.แก่งดินสอ อ.ดาดี จ.ปราจีนบุรี หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลนาดีและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่ผ่านมาเจ้าละมุดเคยทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว 2 ราย และยังคงออกหากินตามพื้นที่ไร่สวนของเกษตรกรหมู่ที่ 3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีและหากินตามเส้นทางรอยต่อ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี แทบจะทุกวันและพังบ้านเรือนของประชาชนของประชาชนแทบทุกคืนเพื่อหาอาหารในครัวกิน

กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าละมุดได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ร่วมกับจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าและผู้ใหญ่บ้าน ร่วมทำการผลักดันเจ้าละมุดให้ออกจากหมู่บ้านและก็เกิดเหตุการณ์สลดเกิดขึ้น เจ้าละมุดได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่บาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมาทราบชื่อนายอาทิตย์ ผิวงาม เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานของอุทยานแห่งชาติทับลานสภาพศพถูกเหยียบจมดินเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลนาดี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายสุริยะ อุทระภาส ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านวังไอ้ป่องกล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่อุทยานและตนเองได้รับแจ้งว่าเจ้าละมุดออกมาหากินอยู่ในหมู่บ้าน จึงนำกำลังออกไปผลักดันเพื่อที่ไม่ให้เจ้าละมุดเข้ามาทางบ้านประชาชนเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ก็เกิดเหตุการณ์สลดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าทำการผลักดันเจ้าละมุด และเกิดพลาดท่าถูกเจ้าละมุดทำร้ายบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link