สระบุรี หลอนยา คลั่งเกมส์ ตบต่อยย่า ไล่ออกจากบ้าน ขู่ฆ่าถ้าไม่ให้เงิน

สระบุรี – หลานหลอนยา คลั่งเกมส์ ตบต่อยย่า ไล่ออกจากบ้าน ขู่ฆ่าถ้าไม่ให้เงิน
วันที่ 12 ก.ย.65.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจาก นาง ทองปอน ภู่ห้อย อายุ 69 ปี ว่า หลานชายคุ้มคลั่งทุบต่อยทำร้ายร่างกาย ไล่ออกจากบ้าน ขู่ฆ่าถ้าไม่ให้เงิน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือหน่อย เนื่องจากตนเองกลัว ถูกทำร้าย เพราะอยู่คนเดียว ที่บ้านเลข 37/3 ถ.เทศบาล 2 ซอย 3/1 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมไม้ง่าม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนับ 10 นาย รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือที่บ้านหลังดังกล่าว
เมื่อไปถึงพบ นาง ทองปอน ภู่ห้อย นั่งอยู่หน้าประตูบ้านคนเดียวด้วยอาการตกใจกลัว ซึ่งในช่วงที่ถูกทำร้ายพี่ชายผู้ก่อเหตุไม่อยู่ ส่วนหลานชายที่คุ้มคลั่งพอรู้ว่าเจ้าหน้าที่ ตำรวจมาได้หนีขึ้นไปอยู่บนบ้านชั้น 2 พร้อมอาวุธไม้ที่อยู่ในมือ ทราบชื่อ นาย อธิปัตย์ ภู่ห้อย อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเกลี่ยกล่อมให้วางไม้และให้ลงมา จะไม่มีใครทำอะไร แต่ นาย อธิปัตย์ พูดจาไม่รู้เรื่อง ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ขึ้นมา ถ้าใครขึ้นมาจะถูกตี เจ้าหน้าที่ได้พยายามเกลี่ยกล่อมนานร่วม 2 ชั่วโมง ไม่มีท่าทีที่ นาย อธิปัตย์ จะลง จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างทนไม่ไหว จึงขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไป จับตัวลงมา ในระหว่างนั้น นาย อธิปัตย์ ได้เห็นเจ้าหน้าที่ขึ้นมา ได้ใช้เท้าถีบ เพื่อจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยตกบันได แต่ยังดีว่าเฉียดโดนใบหน้าเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้จังหวะรีบบุกขึ้นไปจับตัว แต่นาย อธิปัตย์ ได้ดิ้นต่อสู้ จนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับและลากตัวลงมา โดยที่ นาย อธิปัตย์ ได้รับบาดเจ็บมีรอยถลอกที่หน้าผากเล็กน้อย น่าจะโดนขั้นบันได จึงได้นำตัวขึ้นรถเพื่อนำตัวไปส่งรพ.สระบุรี ให้หมอดูอาการรักษาต่อไป

นาง ทองปอน ภู่ห้อย (ย่า) เล่าว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นหลานชายของตนเอง มีอาการเหมือนจิตเวช เคยดูดยาบ้ามา ก็พาไปรักษาพึ่งกลับมา ตอนแรกๆก็พูดรู้เรื่อง พอหลังๆมันไม่ค่อยกินยา วันนี้มันก็ด่าตนทั้งวัน ทั้งต่อยและถีบตน แล้วได้ไล่ตนออกจากบ้าน บอกว่า ถ้ามึงมากูจะเอามีดฟันคอมึงให้ดู ซึ่งมันทำร้ายร่างตน ต่อยที่ตัวตนก็หลบ จะต่อยที่หน้าตนก็เอาหมอนบัง ตนจึงรีบป้องกันเพราะกลัว เพราะเคยโดนไปแล้ว มีรอยเขียวอยู่ที่ขา และมันก็ขู่เราว่า จะเผาบ้านให้ดู ซึ่งวันนี้มันเป็นหนัก และเป็นมาหลายวันแล้ว แต่ตนไม่อยู่ไปทำงาน พอกลับมาบางทีมันก็อารมณ์ดี บางทีมันก็โกรธ มันไม่มีเมีย บางทีขอเงินไม่ได้มันก็โกรธไล่ด่า บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คน มี ตนเอง พี่ชาย ผู้ก่อเหตุ และยังมีน้องสาวกับหลานด้วย แต่เขาไปอยู่กับญาติเพราะกลัว วันนี้มันอาละวาดหนักไม่ได้ขอเงินและก็ไม่ซื้อยาบ้า แค่พูดไม่รู้เรื่อง พูดไปทั่ว เพราะเล่นเกมส์เยอะ เป็นเกมส์แนวต่อสู้ เวลาเกมส์แพ้แล้วชอบโมโหพาลคนในบ้าน แล้วขอเงินเติมเกมส์ทีละหลายๆร้อย ซึ่งหมอก็บอกว่า ถ้ามันไม่กินยา มันจะบ้าได้ แต่ตอนนี้มันไมยอมกินยามา 2 เดือนแล้ว มันก็พูดว่า ย่าก็กินเองสิ มันไม่ได้บ้า เวลามีตังให้มันก็ดี แต่เวลาไม่มีมันก็ทำเรา ขอเงินทุกวัน วันละหลายๆรอบ เดี๋ยวเติมเงิน เติมเกมส์ที่ละ 300-400 บาท ถ้าไม่มีมันก็จะกระทืบเอา มันให้ไปหาและออกบ้านไปเลย ถ้าไม่งั้นเดี๋ยวมึงตาย พวกญาติพี่น้องเขาก็มีภาระกัน เขาบอกให้แจ้งความจับมันไปเลย ส่วนพ่อมันก็เสียแล้ว แม่ก็เลิกกัน ตนก็เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ ตนก็รักหลาน แต่เวลามันทำ ตนก็โมโห มาเอาไปบ้างเถอะไม่ไหวแล้ว ถ้าอยู่ตนก็ตาย ไม่รู้จะทำยังไง ซึ่งเราก็ต้องดูตัวเองก่อน แต่ก็ไม่อยากให้หลานเป็นอะไร สรุปแล้วเพี้ยนเพราะไม่ได้กินยา ติดเกมส์ อาจจะเสพยาบ้าไม่ทุกวัน นานๆทีอาจจะมี หรือวันละน้อยๆ แต่ตอนนี้ไม่เสพ แต่ขอเงินเติมเกมส์ 400-500 ต่อวัน


สัมฯ นาง ทองปอน ภู่ห้อย (ย่า)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link