ปราจีนบุรี เจ้าละมุดช้างป่าทับลานป่วนยันเช้า

วันที่ 15 กย.65 เจ้าละมุดช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลานยังคงเดินหน้าพังครัวของชาวบ้านหาของกินทุกคืน หลังจากก่อนหน้านี้ทำร้ายเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติทับลานเสียชีวิตเมื่อกลางดึกวันที่ 11กย.ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าละมุดก็ได้เดินหน้าหากินในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านวังอ้ายป่อง ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทุกวันเจ้าละมุดมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป โดยจะพังครัวของชาวบ้านแล้วหาของกินในครัวเช่น ข้าวสุก ข้าวสาร กะปิ น้ำมันพืช ผงชูรส เป็นต้น

ล่าสุดเจ้าละมุดเข้าไปพังในครัวของ นางพยัพ คชภรภรณี (คชพร-พรนี)
บ้านเลขที่ 263 หมู่ 3 นางพยับกล่าวว่า ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่าช้างมุ่งหน้ามายังบ้านของตนให้ระวัง อึดใจต่อมาช้างมายืนอยู่หน้าบ้านตกใจมากจากนั้นช้างก็เดินตรงเข้ามาในครัวพังไม้ระแนงในครัวออก ตนกับสามีได้แต่ยืนดู ช้างใช้งวงคว้าโหลใส่มะขามเปียก 5 กก.แล้วเดินหนีไป

ลุงลำไย ทองสัมฤทธิ์ ป้าสมอวน ทองสัมฤทธิ์ สองสามีภรรยา ชาวบ้านบ้านวังอ้ายป่องกล่าวว่า ครั้งแรกที่เห็นเจ้าละมุดมาหากินข้างหลังบ้านพูดบอกให้เจ้าละมุดออกไปหากินที่อื่นเจ้าละมุดก็เดินออกไป ครั้งที่ 2 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเจ้าละมุดเดินเข้ามาข้างหลังบ้าน ตนเองได้ลองบอกให้เจ้าละมุดออกไปหากินที่อื่นอย่ามากัดกินและทำลายข้าวของหลังบ้าน แล้วละมุดเดินเข้าใส่หมายจะทำร้ายตนเองกับหลานจึงยกมือไหว้ขณะที่เจ้าละมุดวิ่งเข้าใส่หยุดชะงักและส่ายหัวเดินหนีไป ท่าทางดุดันกว่าครั้งที่เคยเห็นมาอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเจ้าละมุดออกไปไว้ให้ห่างจากหมู่บ้านเพื่อความปลอดภัยของประชาชนโดยเร็ว ซึ่งเช้าของวันนี้ได้เลาะหากินข้างบ้านชาวบ้านและลงเล่นน้ำข้างหมู่บ้านแล้วเข้าป่าไป คาดว่าหลบเข้าพักผ่อนช่วงเย็นวางแผนออกมาหากินอีกครั้ง

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link