จับกุมผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายยาบ้าโดยใช้บริการจัดส่งทางไปรษณีย์

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์
รอง ผบช.น./รอง โฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนทราบ กรณีจับกุมผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายยาบ้าโดยใช้บริการจัดส่งทางไปรษณีย์ นั้น

จากกกรณีดังกล่าว เมื่อวันที่16 ก.ย. 65 เวลาประมาณ 17.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย บริเวณหน้าบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งย่านจารุเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ต่อเนื่องบริเวณบ้านเลขที่ 23/3 ซอยรองเมือง3 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ดังนี้
1. นายกฤติชัย อายุ 25 ปี
2. นายธรรณวัฒน์ อายุ 20 ปี
พร้อมของกลาง
1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 4,000 เม็ด
2.กล่องกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 1 กล่อง
3.กรองอากาศรถยนต์ จำนวน 1 อัน ใช้บรรจุของกลาง ลำดับที่ 1
4.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน 4 ขง 9039 กรุงเทพมหานคร
5.โทรศัพท์เคลื่อนที่ ใช้สำหรับติดต่อส่งยาเสพติด
โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต”
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบบุคคลมีพฤติการณ์ลักลอบนำยาเสพติดมาส่งออกไปต่างจังหวัด ผ่านขนส่งบริษัทเอกชนเป็นประจำ กระทั่งวันนี้ 16 ก.ย.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า ชายทั้งสองกำลังนำกล่องซึ่งสงสัยว่าภายในจะเป็นยาเสพติดมาส่งที่ขนส่งบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง เมื่อไปถึงพบชายทั้งสองซึ่งมีตำหนิ รูปพรรณตรงตามที่ได้รับแจ้ง จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบกล่องพัสดุกล่องพบของกลางตามรายการดังกล่าว ยังพบว่ามียาบ้าส่วนที่เตรียมรอส่งให้ลูกค้าอีกส่วนหนึ่งเก็บไว้ที่บ้านพัก โดยชายทั้งสองให้การว่าได้นำยาบ้ามาส่งตามคำสั่งของนายเอส อายุประมาณ 30 ปี รูปร่างสูง ผิวขาว โดยนายเอสจะเป็นผู้จัดหาลูกค้าและจะสั่งงานให้ตนนำยาบ้ามาส่งตามที่อยู่ที่นายเอสส่งมาให้ โดยสั่งงานผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ชื่อโปรไฟล์“พี่เอส” โดยนายเอสจะให้ค่าจ้างครั้งละ 500 บาท จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า จะมุ่งเน้น การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ให้กับพี่น้องประชาชน และเมื่อเกิดเหตุแล้วจะเร่งทำการ สืบสวน ติดตามจับกุม คนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วทุกคดี บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ตำรวจจะคอยดูแลป้องกันปราบปรามเพื่อความสงบสุขของพี่น้องประชาชน พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link