หนีไม่รอด ผู้ต้องหาคดีอาวุธปืนหนีขณะเดินขึ้นโรงพักไปหลบในป่า ปิดล้อมกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนรวบตัวได้

หนีไม่รอด ผู้ต้องหาคดีอาวุธปืนหนีขณะเดินขึ้นโรงพักไปหลบในป่า ปิดล้อมกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนรวบตัวได้
เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 15 กันยายน 2565 ที่บริเวณหน้า สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ ได้เกิดเหตุผู้ต้องหาหลบหนีขณะถูกคุมตัวเดินเข้าโรงพัก ไปหลบในป่าซึ่งเป็นพื้นที่ว่างมีต้นไม้ขึ้นรกทึบ เนื้อที่ประมาณ 80 ไร้ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงพัก พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ / สภ.สาขลา / ชุดสืบสวนจังหวัดสมุทรปราการ / ชุดปฏิบัติการพิเศษ ภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (หน่วยสวาท) เข้าปิดล้อมพื้นที่
โดยนายอานนท์ แตงทัย อายุ 24 ปี ผู้ต้องหารายนี้ กระทำความผิด พรบ.อาวุธปืน ในพื้นที่ของ สภ.สาขลา โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาขลา ได้นำผู้ต้องหารายดังกล่าวมาฝากขังไว้ที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เนื่องจาก สภ.สาขลา อยู่ระหว่างการก่อสร้างที่ทำการใหม่ และ ตอนนี้อยู่ที่ทำการชั่วคราวไม่มีห้องคุมขัง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จอดรถหน้า สภ.พระสมุทรเจดีย์ กำลังนำตัวผู้ต้องหาลงไปที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา ในระหว่างที่กำลังเดินขึ้นไปโรงพัก ผู้ต้องหาหันหลังกลับแล้ววิ่งหนีออกไปจากโรงพัก หนีไปในพื้นที่ว่างเปล่า ซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.พระสมุทรเจดีย์ ไม่ถึง 100 เมตร และ หลบซ่อนตัวอยู่ในป่าดังกล่าว จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รายงานผู้คับบัญชา และ ขอกำลังเพื่อมาค้นหาผู้ต้องหาที่หลบหนีไป โดยระดมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ มูลนิธิ กว่าครึ่งร้อยปิดล้อม และใช้โดรนค้นหาทางอากาศ พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่เดินเรียงกันค้นหาทางพื้นดิน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ ในสภาพเปลือยไม่ใส่เสื้อผ้า เจ้าหน้าที่จึงสอบถามว่าทำไมถึงวิ่งหลบหนี ผู้ต้องหาบอกกลัวความผิด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปฝากขังที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อรอส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกหนึ่งข้อหา หลบหนีการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
จากการสอบถาม พ.ต.อ.ธนูเพ๊ชร ฉมาฤกษ์ ผกก สภ พระสมุทรเจดีย์ เผยว่า เป็นกรณีที่ผู้ต้องหาหลบหนีจากรถที่ควบคุม เป็นผู้ต้องหาจาก สภ.สาขลา มาฝากขังที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จากคดีครอบครองอาวุธปืน โดยหลบหนีจากเครื่องพันธนาการ บริเวณหน้าโรงพัก วิ่งหลบหนีเข้าป่าหลังโรงพัก โดยขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่บริเวณดังกล่าวไว้พร้อมใช้การค้นหาทั้งทางอากาศ ด้วยโดรน และให้กำลังเจ้าหน้าที่เดินค้นหา จนสามารถจับกุมตัวได้ จึงนำตัวกลับมาขังที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อมเพิ่มเติมข้อกล่าวหา หลบหนีการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


********************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link