นายกตู่ นันทิดา ตรวจความพร้อมเครื่องสูบน้ำไฟฟ้า ก่อนส่งช่วยระบายน้ำ

นายกตู่ นันทิดา ตรวจความพร้อมเครื่องสูบน้ำไฟฟ้า ก่อนส่งช่วยระบายน้ำ
เมื่อเวลา 16:00 น. วันที่ 15 กันยายน 2565 ที่ศูนย์ปฏิบัติการเครื่องจักรกลบรรเทาสาธารณภัยและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเช็คความพร้อมของเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าขนาด 3 ลูกบาศก์เมตรต่อนาที จำนวน 5 เครื่อง ที่จะส่งไปสนับสนุนโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตรกรมชลประทาน
นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ กล่าวว่า วันนี้เป็นการส่งมอบเครื่องสูบน้ำให้โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตรกรมชลประทาน ที่มีการประสานขอมากับทาง อบจ.สมุทรปราการ ซึ่งวันนี้จะดำเนินการจัดส่งไปจำนวน 5 เครื่องเพื่อทดแทนเครื่องที่ชำรุด โดยจะนำไปติดตั้งที่ประตูระบายน้ำบางปลา บางบ่อ บางเสาธง และบางพลี ซึ่งหากติดตั้งเสร็จการระบายน้ำจะครอบคลุมระบายได้ดีในทุกที่ ซึ่งเครื่องสูบนี้เป็นเครื่องสูบน้ำที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถระบายน้ำได้ 240,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ซึ่งเครื่องสูบน้ำไฟฟ้านี้เคยนำมาใช้เมื่อปี 54 โดยติดตั้งที่ประตูระบายน้ำคลองด่าน ก่อนที่กรมชลฯ จะซ่อมประตูระบายน้ำเสร็จแล้วนำส่งคืน วันนี้จึงนำกลับมาใช้อีกครั้งเพราะเป็นเครื่องที่ทำงานได้มีประสิทธิภาพสูง
นางสาวนันทิดา ยังกล่าวแสดงความห่วงใยเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนทุกคน น้ำมาเดี๋ยวน้ำก็ไป เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของ อบจ. ทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link