สระบุรี ยายวัย 65 ปี ตกใจเห็นงูตัวใหญ่พันเสาขึ้นบ้านชั้น 2 รีบแจ้งกู้ภัยช่วย

สระบุรี – ยายวัย 65 ปี ตกใจเห็นงูตัวใหญ่พันเสาขึ้นบ้านชั้น 2 รีบแจ้งกู้ภัยให้ช่วย
วันที่ 17 ก.ย.65. เป็นอุทาหรณ์ คนที่ไม่เคยเห็นงูเลื้อยขึ้นบ้านชั้น 2 ได้อย่างไร เช่น ที่บ้านเลขที่ 98/20 ถ.เทศบาล 4 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งมีงูขนาดใหญ่กำลังเลื้อยพันเสาและยืดตัวจะขึ้นบนบ้านชั้น2 ขณะที่ นาง สุนีย์ วงศ์ชดช่วง อายุ 65 ปี (เจ้าของบ้าน) เอะใจหมาเห่าไม่ยอมหยุด เดินมาดู ตกใจ เห็นงูกำลังพันเสาอยู่ รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือที่บ้านหลังกล่าว

เมื่อไปถึง พบ งูพันอยู่กับเสา กำลังยืดตัวไปที่ขอบฝาผนังเพื่อจะขึ้นบ้านชั้น 2 ดีว่าทางเจ้าของบ้านได้ปิดประตูไว้ งูจึงเข้าห้องนอนไม่ได้ จึงได้มุดไปขดตัวอยู่ใต้คอมแอร์ เจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นไปทำการจับ ใช้ตะขอเหล็กเขี่ยลำตัวงู แต่เนื่องจากว่างูตัวใหญ่ เขี่ยไม่ค่อยออก งูได้หันหัวออกไปนอกระเบียง เพื่อจะเลื้อยหนี เจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่งดึงหางเอาไว้ และอีกคนหนึ่งได้รีบใช้ไม้เหล็กหนีบที่ตัว ขณะงูลอยตัวอยู่ แต่ก็หนีบไปหลุดไป เนื่องจากน้ำหนักงูถ่วงลงมาที่พื้น จนงูได้ตกลงมาจากชั้น 2 และกำลังจะเลื้อย โดยมี หมา 2 ตัว คอยดักและเห่าอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งลงมาข้างล่าง ขณะจะเข้าไปจับงูได้พุงฉกเจ้าหน้าที่ แต่ไม่โดน จนสามารถจับงูได้เป็นผลสำเร็จ เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาว 3 เมตร จากนั้นจึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ด้าน นาง สุนีย์ วงศ์ชดช่วง (เจ้าของบ้าน) เล่าว่า ตนเองกำลังจะไปส่งนักเรียน ได้ยินเสียงหมาเห่าอยู่นาน จึงได้เดินออกไปดู พอเงยหน้าขึ้นไปก็เห็นงูพันอยู่กับเสา ตนเองกลัว และตกใจเพราะว่าตัวมันใหญ่ จากนั้นจึงได้บอกลูกชายให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับเป็นการด่วน


สัมฯ นาง สุนีย์ วงศ์ชดช่วง (เจ้าของบ้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link