เหตุระทึกเพลิงไหม้ร้านขายวัสดุไฟฟ้า ในบ้านหม้อพลาซ่า จนท.ดับเพลิง ระดมฉีดน้ำนาน 1 ชม.จนเพลิงสงบ โชคดีไร้เจ็บ-ตาย ขณะที่ ตร.สน.พระราชวัง เร่งสอบสวน-ประสาน พฐ.หาสาเหตุ

เหตุระทึกเพลิงไหม้ร้านขายวัสดุไฟฟ้า ในบ้านหม้อพลาซ่า จนท.ดับเพลิง ระดมฉีดน้ำนาน 1 ชม.จนเพลิงสงบ โชคดีไร้เจ็บ-ตาย ขณะที่ ตร.สน.พระราชวัง เร่งสอบสวน-ประสาน พฐ.หาสาเหตุ

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจนครบาลพระราชวัง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบ้านหม้อพลาซ่า ซอยทิพย์วารี แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร

เมื่อไปถึงพบเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น กว้าง 1 คูหา ภายในแบ่งเป็นล็อคให้เช่าจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณชั้น 1 ก่อนจะลุกลามไปยังชั้น 2 และชั้น 3 อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางประชาชน และพ่อค้าแม่ค้า ต่างแตกตื่นกับเหตุการณ์ บางส่วนช่วยกันพยายามดับเพลิง

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ต้องจอดรถน้ำดับเพลิงไว้ที่บริเวณปากซอย ก่อนจะลากสายยางเข้าไประดมฉีดน้ำ เนื่องจากซอยคับแคบ รวมไปถึงสินค้าที่อยู่ภายในจุดเกิดเหตุส่วนใหญ่เป็นแบตเตอรี่ลิเธียม และวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ เบื้องต้นจากการตรวจสอบโดยรอบยังไม่พบผู้ติดค้างภายในอาคาร กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงเข้าไปดับยังด้านใน ส่วนด้านนอกยังคงระดมฉีดน้ำ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระบุว่า ภายในตัวอาคารเปิดเป็นร้านขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และแบตเตอรี่ลิเธียม โดยบริเวณชั้นล่างเสียหายไปประมาณ 50 เปอร์เซ็น ส่วนชั้น 2 และชั้น 3 เสียหายทั้งหมด เบื้องต้นยืนยันไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

หลังจากนี้ทางตำรวจ สน.พระราชวัง ต้องเรียกเจ้าของอาคาร พยานแวดล้อม มาสอบปากคำ ตลอดจนประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ และประเมินค่าความเสียหายอีกครั้ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link