สระบุรี ยายวัย 62 ปี เข้าไปหยิบของที่ตู้ในห้องแต่งตัว เหลือบเห็นงูโผล่หัวออกจากใต้ตู้ หวิดฉกขา โดดร้องให้หลานเขยช่วย

สระบุรี- ยายวัย 62 ปี เข้าไปหยิบของที่ตู้ในห้องแต่งตัว เหลือบเห็นงูโผล่หัวออกจากใต้ตู้ หวิดฉกขา โดดร้องให้หลานเขยช่วย
วันที่ 20 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาง บุญนาค สีแจ่ม อายุ 62 ปี ว่ามี งูเห่าอยู่ในห้องแต่งตัว อยากให้รีบมาช่วยจับให้หน่อย เพราะกลัว อยู่กันแค่ 2 คน ตายาย ถ้าไม่มาช่วยจับคืนนี้คงไม่ได้นอน กลัวมันเลื้อยออกมาฉก อยู่ที่บ้านเลขที่ 5/4 หมู่ 8 ต.ต้นตาล อ.เสาไห้ จ.สระบุรี

เมื่อไปถึง เจอยายกับตา นั่งคอยอยู่หน้าบ้าน ได้พาไปชี้ในห้องแต่งตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบค้นหางูที่ใต้ตู้ดังกล่าว แต่ไม่พบ ได้ค้นหาจนเจออยู่ที่ใต้โต๊ะไม้วางของ ซึ่งเป็นช่องแคบไม่กว้าง งูได้นอนขดตัวอยู่ จึงได้ยกโต๊ะไม้ออก เพื่อจะจับ แต่งูได้หาย ได้ค้นหาใต้ถุงผ้าที่วางเทินกันเอาไว้ พอยกออกพบ งูนอนขดตัวอยู่ พยายามเลื้อยหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็กกดหัวเอาไว้ แล้วได้ใช้มือจับหางยกมาวางไว้หน้าห้อง แต่เนื่องจากหน้าห้องไฟดับ ต้องใช้ไฟฉายส่อง งูได้แผ่แม่เบี้ยฉกสู้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำถุงมาวางดักไว้ แล้วต้อนให้งูเข้าได้เป็นผลสำเร็จ เป็นงูเห่าพ่นพิษสัญลักษณ์ดอกจันขอไข่ ยาว 1 เมตร 20 จากนั้นจึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นาง บุญนาค สีแจ่ม (เจ้าของบ้าน) ได้สาธิตตอนที่เจองูให้ดู และเล่าว่า ตนเองเดินเข้าไปในห้องแต่งตัวเพื่อจะหยิบของ ได้เหลือบไปเห็นงูอยู่ใต้ตู้ โผล่หัวออกมา ซึ่งมันเกือบจะฉกตนแล้ว ตกใจ ได้รีบวิ่งออกไปบอกหลานเขยให้มาดู ตอนแรกตนสงสัยว่าจะเป็นงูเห่า แต่พอหลานเขยมาดูได้บอกว่า เป็นงูเห่า ตนกลัวมาก เพราะไม่รู้ว่างูเข้ามาได้อย่างไร แต่หลังบ้านเป็นป่า ถ้ามันฉกหรือกัดตนก็อาจจะตายได้ ซึ่งตนก็กลัวตาย แต่ตอนนี้รอดตายแล้ว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับดังกล่าว


สัมฯ นาง บุญนาค สีแจ่ม (เจ้าของบ้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link