สอบสวนกลางรวบ “แจ๊คบางพูน” มิจฉาชีพในคราบพลเมืองดี ฉกนาฬิกาหรู 6 ล้าน

สอบสวนกลางรวบ “แจ๊คบางพูน” มิจฉาชีพในคราบพลเมืองดี ฉกนาฬิกาหรู 6 ล้าน

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ,
พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.สุเทพ โตอิ้ม, พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ รอง ผกก.3 บก.ป. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ปทส. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป.,พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ รอง ผกก.2 บก.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.2 บก.ป., ร.ต.อ.ปรัชญานนท์ ยงยิ่ง, ร.ต.อ.ภูวดล เปรมปรีวรรณ รอง.สว.กก.2 บก.ป., ด.ต.ระพีพัฒน์ หอมจรรยา, ส.ต.อ.อิสระ ลีเจริญศิริ,
ส.ต.อ.วีรวัฒน์ ชมภูแสง., ส.ต.อ.กานต์ณวัฒน์ บุญพิเชฐ, ส.ต.ท.ณัฐวุฒิ พรหมวัลย์ ผบ.หมู่ กก.๒ บก.ป.
พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.5 กก.2 บก.ป.

​ร่วมกันจับกุม นายพงษ์เดชฯ หรือ แจ็ค (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในที่หรือบริเวณที่มีเหตุเพลิงไหม้ การระเบิด อุทกภัย หรือในที่หรือบริเวณที่มีอุบัติเหตุ เหตุทุกขภัยแก่รถไฟ หรือยานพาหนะอื่นที่ประชาชนโดยสาร หรือภัยพิบัติอื่นทำนองเดียวกันหรืออาศัยโอกาสที่มีเหตุเช่นว่านั้น หรืออาศัยโอกาสที่ประชาชนกำลังตื่นกลัวภยันตรายใด ๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

พร้อมตรวจยึดของกลาง 7 รายการ

  • นาฬิกา Richard Mille 233 สีขาว รุ่นลำดับ 789จำนวน 1 เรือน
  • แหวนเพชร สลักอักษรภาษาอังกฤษว่า THE iCONจำนวน 1 วง
  • เสื้อยืดคอกลมสีขาว ตัวที่นายพงษ์เดชฯ ใส่ในที่เกิดเหตุจำนวน 1 ตัว
  • เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ แถบบริเวณไหล่สีเหลือง ปักอักษร CCNC สีขาวจำนวน 1 ตัว
    ที่หน้าอกเสื้อ ตัวที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในที่เกิดเหตุ
  • กางเกงยีนส์ขายาว สีน้ำเงิน ผู้ต้องหาสวมใส่ในที่เกิดเหตุจำนวน 1 ตัว
  • หมวกแก๊ป สีดำ ที่ใส่ในที่เกิดเหตุจำนวน 1 ใบ
  • รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิก สี ดำ-เหลือง จำนวน 1 คัน
    หมายเลขทะเบียน ขนล 156 ภูเก็ต คันที่ใช้เป็นยานพาหนะในวันที่เกิดเหตุ
    สถานที่จับกุม ห้องพักในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกของวันที่ 13 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 22.57 น. นายฐานานนท์ฯ ผู้เสียหายได้ขับรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ มาตามถนนในพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี
เมื่อผ่านมาบริเวณบริเวณจุดกลับรถยนต์หน้าตลาดพูนทรัพย์ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ผู้เสียหายจึงจอดรถแล้วลงมาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้โทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยมารับผู้บาดเจ็บไปส่งตัวรักษาโรงพยาบาล ในระหว่างนั้นได้มีชายหนุ่มขับรถจักรยานยนต์
มาที่เกิดเหตุและอ้างตัวจะเป็นพยานรู้เห็นเหตุการณ์ ผู้เสียหายจึงได้ขอเบอร์โทรศัพท์ไว้ติดต่อ โดยชายคนดังกล่าวแจ้งว่าชื่อ “แจ็ค” เมื่อหน่วยกู้ภัยมาถึง ผู้เสียหายได้ร่วมกับหน่วยกู้ภัยช่วยเหลือผู้บาดเจ็บขึ้นรถ และเมื่อผู้เสียหายกลับมายังรถยนต์ พบว่า กระเป๋าสะพายที่ใส่ทรัพย์สิน ที่วางไว้บริเวณเบาะกลางด้านหลังฝั่งผู้โดยสารได้หายไป และไม่พบนายแจ็คที่มาแสดงตัวให้ความช่วยเหลือ ผู้เสียหายจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามแต่กลับปฏิเสธ ว่าไม่รู้ ไม่เห็น และไม่ใช่นายแจ็ค และหลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สวนพริกไทย ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ต่อมาผู้เสียหายได้เข้ามาขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ช่วยติดตามตัวคนร้ายพร้อมให้ข้อมูลว่าทรัพย์ที่เสียหายเป็น นาฬิกาหรู ยี่ห้อ Richard Mille 233 สีขาว รุ่น 789 ราคา 6,000,000 บาท พร้อมแหวนเพชร และเอกสารทางราชการ
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุมจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. ทราบผ่านผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.2 บก.ป. ลงพื้นที่เกิดเหตุเร่งแกะรอยสืบสวนเนื่องจากทรัพย์สินมูลค่าสูง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เร่งแกะรอยสืบหาเบาะแสผู้ต้องสงสัยเพื่อตามจับกุมตัวกว่า 1 สัปดาห์ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายพงษ์เดชฯ มีอาชีพรับจ้างเป็นลูกจ้างประจำอยู่ร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี

ต่อมาวันที่ 21 กันยายน 2565 พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักบริเวณ หมู่ 6 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงเรียกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการเข้าทำการปิดล้อมทำการล้อมจับ นายพงษ์เดชฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเรียกให้เปิดประตูให้เปิดประตูห้องพัก เมื่อนายพงษ์เดชฯ เปิดประตู และเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบเสื้อยืดคอกลมสีขาว เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงยืนขายาวสีน้ำเงิน หมวกแก๊ปสีดำ ที่ใส่ในวันก่อเหตุ พร้อมทรัพย์สินของผู้เสียหาย จึงได้ทำการจับกุม นายพงษ์เดชฯ ตามกฎหมาย ก่อนนำไปตรวจยึดจักรยานยนต์รถจักรยานยนต์คันที่นำไปก่อเหตุ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิก สี ดำ-เหลือง หมายเลขทะเบียน ขนล 156 ภูเก็ต จากนั้นนำตัวส่ง พงส.สภ.สวนพริกไทย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามเบื้องต้น นายพงษ์เดชฯ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบประวัติคดีอาญาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และคดีวิ่งราวทรัพย์พึ่งได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำจังหวัดแพร่มาเมื่อปลายปี พ.ศ.2559 ก่อนจะมาก่อเหตุซ้ำอีก

สอบสวนกลาง ขอเตือนภัยพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังกรณีขับรถ ควรล็อคประตูทุกครั้ง หากเกิดอุบัติเหตุหรือตกอยู่ในอันตราย อย่าลงจากรถเป็นอันขาด ให้โทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที โดยให้แจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุตรงจุดไหน หรือรถเสียบริเวณใด ทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงการลงจากรถในที่เปลี่ยว แต่หากถูกประทุษร้าย ให้ตั้งสติอย่าตกใจ จดจำตำหนิรูปพรรณคนร้ายเอาไว้ให้ได้มากที่สุด แล้วแจ้งขอความช่วยเหลือจากตำรวจทันที

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link