ชัยภูมิสลดแม่ร่ำไห้ใจแทบขาด ลูกชายวัย 2 ขวบพลัดตกสระจมน้ำดับ

ชัยภูมิสลดแม่ร่ำไห้ใจแทบขาด ลูกชายวัย 2 ขวบพลัดตกสระจมน้ำดับ หลังแอบเดินตามแม่ขณะออกไปหาเก็บผักมาทำอาหารเย็น ลูกเดินตามไม่รู้ตัวเกิดพลัดตกสระ ก่อนจมน้ำดับ เตือนผู้ปกครองหมั่นดูแล เพิ่มมาตรการป้องกัน ให้มาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 ก.ย. 2565ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ปัญญา พิลากุล รอง สว.(สอบสวน)สภ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำ ในพื้นที่บ้านลาดชัน หมู่ที่ 4 ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ กู้ภัย ฮุก 31จุดเทพสถิต และอ.บำเหน็จณรงค์พร้อมด้วยชุดประดาน้ำ ฮุก 31 นครราชสีมา และ และ ชาวบ้านลาดชัน ร่วมกันค้นหาศพเด็กที่จมน้ำเสียชีวิต หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน มีเด็กสูญหาย
ที่เกิดเหตุซึ่งบริเวณสระน้ำเพื่อการเกษตรของชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านลาดชัน หมู่ที่ 4 ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร พบเป็นสระน้ำมีขนาดกว้างมี ความลึกประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ กู้ภัย และชุดประดาน้ำ ฮุก 31 ใช้เวลาค้นหานานร่วมกว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งพบศพเด็กที่เสียชีวิตจมน้ำใต้ก้นสระน้ำดังกล่าว ในสภาพสวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยบาดแผล คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง
ทราบชื่อภายหลังคือ เด็กชาย ต้นกล้า หรือ น้องกล้า จึงได้นำร่างขอหนูน้อยขึ้นจากบ่อน้ำเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทพสถิต พร้อมแพทย์เวรมาตรวจสอบชันสูตร อย่างละเอียด
สอบถาม นางต้อย คลคิด อายุ 54 ปีบ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 4 บ้านลาดชัน ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ก่อนเกิดเหตุเด็กได้เล่นบริเวณหน้าบ้านพัก ส่วนตนก็เดินออกไปเก็บผักบริเวณสระน้ำดังกล่าวแต่ไม่ทราบว่าลูกชายเดินแอบติดตามไปภายหลังจนเกิดพลัดตกน้ำไป หลายชั่วโมง จึงตามหาทั่วหมู่บ้านเเต่ไม่พบ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่และเพื่อนบ้านมาช่วยกันงมค้นหาในสระน้ำบริเวณใกล้กับบ้านพักอาศัยจนกระทั้งมาพบศพ ศพ ในช่วงกลางคืนที่ผ่ามา สร้างความหดหู่ให้กับครอบครัวและชาวบ้านในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก จึงอยากฝากเตือนถึงผู้ปกครองคนอื่นๆที่มีเด็กต้องดูแลให้ดีๆเพราะอาจจะเกิดเหตุสลดแบบนี้ได้ซ้ำอีก
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ เวร หลังได้ตรวจร่างหนูน้อยวัย2ขวบอย่างละเอียดพร้อมสอบถามทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึงได้มอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link