ศรีสะเกษ!!! งดใช้เส้นทางระหว่างท่าทรายรุ่งอรุณไปบ้านหนองพอก(เลียบห้วยเสียว) ถูกตัดขาด

ศรีสะเกษ!!! งดใช้เส้นทางระหว่างท่าทรายรุ่งอรุณไปบ้านหนองพอก(เลียบห้วยเสียว) ถูกตัดขาดเกิดเหตุกระแสน้ำจาก #ลำน้ำเสียว #พัดถนนขาด เส้นทางราษีไศล-อำเภอศิลาลาด ชลประทานจังหวัดเร่งประสานแจ้งเตือน
***
กระแสน้ำจากลำน้ำเสียวพัดถนนขาด เกิดเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา (25 ก.ย.65) ที่จังหวัดศรีสะเกษ โครงการชลประทานจังหวัดศรีสะเกษ ได้เก็บภาพมุมสูงขณะที่กระแสน้ำจากลำน้ำเสียว ที่ไหลมาจากแม่น้ำชี จากจังหวัดยโสธร ไหลผ่านอำเภอศิลาลาด เพื่อไหลมาลงแม่น้ำมูล ที่เขื่อนราษีไศล แต่ด้วยกระแสน้ำที่มีในปริมาณที่มากและไหลแรง ทำให้ไหลพัดเอาถนนลาดยาง เส้นราษีไศล ที่ไปยังอำเภอศิลาลาดที่กรมชลประทานสร้างเป็นคันกั้นน้ำไม่ไหลท่วมพื้นที่ตำบลด่าน และตำบลใกล้เคียง ถูกกระแสน้ำไหลพัดจนทำให้ถนนขาด เป็นระยะทางยาวกว่า 30 เมตร พี่น้องประชาชนที่เคยใช้เส้นทางสัญจรต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่นแทน
โดยภาพมุมสูงจะมองเห็นได้อย่างชัดเจนว่า มวลน้ำที่ไหลมาจากน้ำลำเสียว มีปริมาณที่มากและกำลังไหลเข้าสู่แม่น้ำมูล เขื่อนราษีไศล ซึ่งจะส่งผลให้แม่น้ำมูลไหลลงไปสู่แม่น้ำโขงที่จังหวัดอุบลราชธานี ไหลได้ล่าช้าขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้มีน้ำหนุนขึ้นมาท่วมตัวเมืองศรีสะเกษ ในลำน้ำห้วยสำราญ
***
โดยโครงการชลประทานจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้แจ้งเตือนประชาชนทุกระยะ พร้อมมีรถยนต์ไปประกาศในชุมชนที่เสี่ยงภัยถูกน้ำท่วม ได้อพยพข้าวของออกมาจากบ้านก่อนน้ำท่วมถึงด้วย

ภาพ/ข่าว ต้อม กู้ภัย (ศรีสะเกษสงเคราห์ราษีไศล)
ข่าว ศิริกมล ศรีมายา ผู้สื่อข่าวภาคสนามเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link