จังหวัดชัยภูมิ ชาวบ้านออกมาร้องสร้างเขื่อนน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรนับพันไร่ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ไขด่วน

จ. ชัยภูมิ วันที่ 3 สิงหาคม 2561
ชาวบ้านออกมาร้องสร้างเขื่อนน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรนับพันไร่
วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ไขด่วน อยู่มาเป็น100ปี พอสร้างเขื่อนน้ำก็ท่วม ด้านนายอำเภอหนองบัวระเหว เตรียมประกาศภัยพิบัติหลังน้ำท่วมพืชที่การเกษตรเสียหาย

ชาวบ้านตำบลโคกสะอาดยังผวา พายุลูกใหม่ ที่กำลังจะมาถึงจะสร้างความเสียหายให้กับไร่มันสำปะหลังเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว หลังพายุเซินติน ส่งผลกระทบทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายจังหวัด ในส่วน จ.ชัยภูมิ เองล่าสุดทำให้น้ำที่สะสมบนเทือกเขาพังเหยและลำห้วยเชียงคา เป็นจำนวนมากต่อเนื่องมาทั้งตลอดเพียงช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้เกิดมีน้ำไหล ลงบริเวณจุดก่อสร้างเขื่อนโป่งขุนเพชร ที่ยังไม่แล้วเสร็จ ในเขตอ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เออล้น เข้าท่วมพืชที่การเกษตร 3 หมู่บ้าน ตำบลโคกสะอาด ม.3 ม.4 ม.8 โดยเฉพาะ ไร่มันสำปะหลัง กว่า 1,000 ไร่ จมใต้น้ำสูงกว่า 10 เมตร

3 ส.ค.ตัวแทนชาวบ้านชาว ในตำบลโคกสะอาด ม.3 ม 4 ม.8 กว่า 50 คน ได้พาผู้สื่อประจำจังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่บริเวณเขื่อนโปงขุนเพชร ให้ชลประทาน ช่วยขยายช่องทางระบายน้ำให้หน่อย เนื่องจากมันสำปะหลังที่ปลูกไว้ จะเนาเสีย เพราะจมอยู่ในน้ำมาแล้ว 4-5 วัน ชาวบ้านต้องไปจ้างคน หมู่บ้านใกล้เคียงมาช่วยกันนำเรือออกไป เก็บมันสำปะหลัง ที่จมน้ำ ลึกกว่า 10 เมตร โดยต้องดำน้ำลงไปดึง เอาหัวมันขึ้นมา ก่อนที่มันจะเน่าและขายไม่ได้ราคา
นางเจียม บำรุงสวัสดิ์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.4 บ้านกระจวน ต.โคกสะอาด อ.หนองระเหว กล่าวว่า ณ เวลานี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลเลย จึงอยากขอให้เข้ามาดูแลด้วยถ้าไม่มาจะพากันรวมตัวกันเดินทางไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิแต่ถ้ายังไม่มีการดูแลให้เป็นที่พอใจก็จะพากันเดินทางไปร้องต่อ พลเอกประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีต่อไป/

ภาพ/ข่าว คำหอม ชุมชน 02 จ.ชัยภูมิ/รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link