กรุงเทพมหานคร เพลิงไหม้บ้านไม้ ยายวัย 80 ปีหนีตาย ซอยจอมทอง 8/1

กรุงเทพมหานคร เพลิงไหม้บ้านไม้ ยายวัย 80 ปีหนีตาย ซอยจอมทอง 8/1

วันที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 18.47 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน รับแจ้งจากสายด่วน 199 มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอย จอมทอง 8/1 จึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยดาวคะนอง และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.) เขตจอมทอง และราษฎร์บูรณะ พร้อมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดจัดกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยมาถึงที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 58/11 ซอย จอมทอง 8/1 ถนน จอมทอง เเขวง บางค้อ เขต จอมทอง กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นบริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้านเป็นจำนวนมาก และลุกลามอย่างรวดเร็วลงมาถึงชั้นล่างของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งจัดวางหัวฉีดน้ำ และทำการเร่งรัดระงับเหตุทันที ใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงระงับเหตุได้แสงเพลิงหมดไป แล้วจากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุไม่พบผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว แล้วไม่ลุกลามไปที่ใด เสียหายแค่บ้านต้นเพลิงดังกล่าวเพียงหลังเดียวเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำการปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวและไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในที่เกิดเหตุเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย และต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องภายในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

เจ้าของบ้านเป็นหญิงชราอายุ 80 ปี บอกว่า ตนนั่งดูทีวีอยู่ชั้นล่าง อยู่กับหลานชาย ตอนเกิดเหตุตนยังไม่รู้เรื่องเลย เห็นหลานเดินคุยโทรศัพท์พอวางสายก็เดินขึ้นไปข้างบน แล้วก็วิ่งลงมาบอกอะไรนี่แหละ ตนยังนั่งดูทีวีอยู่ พอมารู้อีกทีก็ไฟไหม้ชั้นบนเต็มไปหมดแล้ว ข้างบนจะเป็นห้องนอน แต่ตนไม่ได้ขึ้นไปหรอก เดินขึ้นไม่ไหว

ส่วนหลานชาย อายุ 33 ปี บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนคุยโทรศัพท์กับแม่อยู่ชั้นล่าง พอวางสายก็เดินขึ้นไปเห็นไฟมันลุกที่ผนังกำแพงหลังตู้เย็นแล้ว ตนจึงลงมาเอาถังน้ำในห้องน้ำขึ้นมาดับ ประมาณ 2 ถัง แต่ก็ไม่ดับ ไฟยิ่งไหม้ขึ้นอีก ระหว่างนั้นตนก็ลงมาบอกย่าว่าไฟไหม้ย่าตนก็คงไม่ได้ยิน จนตนขึ้นไปดับครั้งที่ 2 เห็นว่า ไม่ไหว ตนจึงรีบออกจากบ้าน ส่วนย่าก็ออกมาก่อนแล้ว ส่วนสาเหตุ ตนไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร แต่เมื่อวานตนเพิ่งล้างตู้เย็นไป

เบื้องต้นเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุนั้นพบแสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นที่ชั้นที่ 2 ของตัวบ้านซึ่งผู้ที่อยู่ภายในบ้านต่างบอกเล่ากันว่าบริเวณดังกล่าวเป็นห้องนอน และตรงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณหลังตู้เย็นซึ่งตั้งชิดติดกับผนังห้อง และพอไฟเริ่มไหม้ก็ทวีความรุนแรงอย่างรวดเร็วในขณะนั้นทุกคนภายในบ้านอยู่กันบริเวณชั้นล่างของตัวบ้านกันหมดเลยหนีออกมาได้ทัน ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องรอผลจากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้งจากเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องก่อนถึงจะสรุปได้ว่าสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวฝั่งธน รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link