พิษณุโลกอบจ.พิษณุโลก ส่งมอบบ้านให้คนพิการและผู้สูงอายุ 5 ราย ในพื้นที่ ต.นครชุม อ.นครไทย ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ประจำปี 2565

พิษณุโลกอบจ.พิษณุโลก ส่งมอบบ้านให้คนพิการและผู้สูงอายุ 5 ราย ในพื้นที่ ต.นครชุม อ.นครไทย ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ประจำปี 2565
วันที่ 30 กันยายน 2565 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี วีรภัทร จีนด้วง นายชินนะ คชนิล เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นายอาวุธ ยวนแห่ว นางชุตินันท์ เครือสุข สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เขตอำเภอนครไทย นางสีไพร โกธรรม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกและหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมพิธีส่งมอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ประจำปี 2565 ในพื้นที่ตำบลนครชุม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายพ่าน สีลา บ้านเลขที่ 27 หมู่ 1 บ้านนาทุ่งใหญ่ , นางรำพัน ศรีโสภา บ้านเลขที่ 67 หมู่ 2 บ้านนาลานข้าว, นายนงค์ สุขบัว บ้านเลขที่ 11 หมู่ 2 บ้านนาลานข้าว, นายแจก อินเอี่ยม บ้านเลขที่ 19 หมู่ 5 บ้านนาขุมคัน และ นายธนวัฒน์ เชื้อบุญมี บ้านเลขที่ 175 หมู่ 7 บ้านนาฟองแดง ตำบลนครชุม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ท่ามกลางความปลาบปลื้มใจของผู้รับมอบบ้านทั้ง 5 ราย และในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก นายมานัส อ่อนอ้าย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก เขต 5 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมนายธนิสร บุญมีจิว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม พร้อมคณะร่วมส่งมอบบ้านในครั้งนี้ด้วย
ทั้งนี้สืบเนื่องจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมลงนาม MOU บันทึกข้อตกลงกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 12 แห่ง เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลกให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำไปดำเนินโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ เพื่อให้คนพิการและผู้สูงอายุในจังหวัดพิษณุโลกที่มีความเดือดร้อนได้มีที่อยู่อาศัยที่มีความเหมาะสม ความสะดวก ลดอันตรายในการดำเนินชีวิต ป้องกันความเสี่ยงเกิดความพิการซ้ำซ้อนและมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น โดยมีคนพิการและผู้สูงอายุที่ผ่านหลักเกณฑ์ของกองทุนฟื้นฟูฯ ในเบื้องต้นมีจำนวน 55 ราย และได้รับอนุมัติงบประมาณดำเนินการ 1,530,817.47 บาท ซึ่งหลังจากการลงนามบันทึกข้อตกลงฯ กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 12 แห่ง ก็จะนำงบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดพิษณุโลก ไปดำเนินการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้แก่คนพิการและผู้สูงอายุในพื้นที่ของตนที่เข้าร่วมโครงการ นอกจากนี้คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูฯ ก็จะมีการพิจารณาอนุมัติรายชื่อคนพิการและผู้สูงอายุ จากทั้ง 9 อำเภอ ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินเพิ่มเติมให้ครบตามเป้าหมายของกองทุนที่ตั้งไว้จำนวน 100 หลัง งบประมาณทั้งสิ้น 4,000,000 บาท ทั้งนี้เพื่อใช้ปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุให้มีความเหมาะสม มีความสะดวก ลดอันตรายในการดำเนินชีวิตและป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดความพิการซ้ำซ้อนและมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น.

ปรีชา นุตจัรส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link