กินเจสุราษฎร์ฯคืนที่ 5 ยังคึกคัก ประชาชนร่วมนุ่งขาวห่มขาวไหว้พระขอพร เดินธูปสะเดาะเคราะห์เสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2565 เวลา19.30 น. นางอุรสา จินโต นายกเหล่ากาชาด/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเดินธูปสะเดาะเคราะห์ เทศกาลประเพณีถือศีลกินเจ คืนที่ 5 ในการนี้ นายวิชุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้ นายมนตรา พรมสินธุ ปลัดจังหวัด เข้าร่วมพิธีดังกล่าว ณ มูลนิธิมุฑิตาจิตธรรมสถาน อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ท่ามกลางประชาชนที่ปฏิบัติตนในเทศการถือศีลกินผัก ละเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างเนื่องแน่นสำหรับความสำคัญของการเดินธูปในเทศกาลกินเจที่ทำกันนั้น มีการสืบสานและถือปฏิบัตมานานมากว่า 100 ปี เป็นประเพณี ซึ่งมีความเชื่อที่ว่า คนที่ถือศีลกินเจหรือประชาชนทั่วไป จะได้ตั้งจิตอธิฐานขอพรจากเทพเจ้าในเรื่องต่างๆ ที่เป็นสิริมงคล กับตัวเอง และครอบครัว สามารถขอพรกับเทพเจ้า ทั้งเรื่องของสุขภาพ ความเจริญรุ่งเรือง ค้าขาย หน้าที่การงานให้ประสบความสำเร็จ แต่ทั้งนี้การประพฤติตนก็เป็นสำคัญอย่างยิ่ง หากเราสามารถยึดปฏิบัติ และปล่อยวางจะทำให้จิตใจเราโล่งสบาย และพร้อมรับสิ่งๆเข้ามาในชีวิตด้วยเช่นกัน.

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

PARI

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link