ชัยภูมิ สังหยุดวิ่งรถไฟสาย แก่งคอย – บัวใหญ่ทุกขบวน กระแสน้ำพัดรางรถไฟพังเสียหาย พร้อมกันนี้กระแสน้ำยังพบว่ามีกระแสน้ำซัดรถกระบะตกถนนอีก1คัน



ชัยภูมิ สังหยุดวิ่งรถไฟสาย แก่งคอย – บัวใหญ่ทุกขบวน กระแสน้ำพัดรางรถไฟพังเสียหาย พร้อมกันนี้กระแสน้ำยังพบว่ามีกระแสน้ำซัดรถกระบะตกถนนอีก1คัน
ชัยภูมิอำเภอบำเหน็จณรงค์ยังอ่วมน้ำท่วมหลายพื้นที่ทั้งบ้านเรือนชาวบ้านและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย
ล่าสุดมวลน้ำที่บ่ามาจาก เขื่อนห้วยทราย และเขื่อนลำคันฉูได้ ไหลทะลักเข้าท่วมทางรถไฟสายแก่งคอย-บัวใหญ่ จุดบ้านวังกะอาม ตใ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ หลังจากเมื่อคำคืนที่ผ่ามา ทางรถไฟ จุดวังกระอาม ต.บ้านตาล อ.บำเหน็จณรงค์ ถูกมวลน้ำจำนวลมาก ไหลทะลักท่วมทางรถไฟจนได้รับความเสียหายระยะกว่า 50 เมตร ทำให้หมอนรางรถไฟทรุดตัว ขบวนรถทำให้ชบวนรถไฟ ที่กำลังวิ่งผ่านไปต่อไม่ได้เนื่องจากหมอนรองรางรถไฟเกิดทรุดตัวเสียการทรงตัว จึงทำให้รไฟวิ่งต่อไม่ได้ ทำให้รถต้องจอดรถอยู่กับที่ เพื่อทำการวางแผนเคลื่อนย้ายรถออก จากนั้นจึงมีการใช้อุปกรณ์ปิดกั้นส่วนที่ชำรุดเสียหาย พร้อมสั่งปิดและหยุดการเดินรถไปก่อน
ด้านนายชัยเมศ ชัยบุตร นายตรวจสถานีรถไฟบำเหน็จณรงค์ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียของรางรถไฟบริเวณดังกล่าว โดยทราบสาเหตุมาน้ำจากเขื่อนห้วยทรายและเขื่อนลำคันฉู มีมวลน้ำจำนวนมากและได้ไหลบ่าทะลักลงมายังพื้นที่ดังกล่าวกระแสน้ำไหลหลากทะลักเข้าท่วมทางรถไฟและกัดเซาะเอาก้อนหินตามรางรถไฟไปกับกระแสน้ำจึงทำให้ทางรถไฟได้รับความเสียหาย ดังนั้นทางการรถไฟอำเภอบำเหน็จณรงค์จึงต้องเร่งสั่ปิดกั้นทางรถไฟไว้ก่อนพร้อมสั่งให้หยุดเดินรถทุกขบวนที่ใช้เส้นทางนี้ออกไปก่อนจนกว่าจะทำการซ่อมเสร็จจึงจะปล่อยให้รถกลับมาวิ่งได้เป็นกปติ เบื้องต้นได้สั่งการให้ทีมช่างเร่งนำอุปกรณ์เข้ามาซ่อมแซมยังจุดต่างๆที่ถูกน้ำท่วมและน้ำกัดเซาะจนเกิดความเสียหายเสียหายแล้วคาดว่าคงใช้เวลาสักระยะหนึ่งจึงจะทำการซ่อมเสร็จและปล่อยให้รถวิ่งได้ต่อไป
ขณะเดียวกันมีรายงานว่า บนถนน บ.ป่าไม้แดง-หางเรียง บริเวณในเขต ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ได้เกิดเหตุ ระทึก ขึ้นกับรถกระบะนิสสัน สีบอร์น เงิน ทะเบียน บท.0454 จ.ชัยภูมิ ซึ่งบรรทุกสิ่งของมาเต็มคันรถ ได้ขับฝ่ากระน้ำมาบนถนน กระแสน้ำไหลเชี่ยวและแรงได้พัดเอาตัวไปจนตกถนนรถไหลไปกับกระแสน้ำโชคดี เจ้าหน้าที่เทศบาลลุ่มลำชีและชาวบ้านเข้าให้การช่วยเหลือไว้ได้ทันผู้ที่อาศัยมาในรถ เป็นชาย 1 รายซึ่งเป็นคนขับรอดมาได้อย่างหวุดหวิดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
ด่วน ล่าสุด พื้นที่ชัยภูมิจ่อถูกน้ำทะลักเข้าซ้ำอีกครั้ง หลังพบว่ามวลน้ำจากเทือกเขาภูแลนคาไหลลงสู่ลำห้วยเสว ทะลักผนังกั้นน้ำลำห้วยเสว ที่บริเวณ ชุมชน บ.คลองเรียง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ แตกพังเสียหายซ้ำอีกเป็นรอบที่2มวลน้ำจ่อทะลักท่วมเมืองชัยภูมิโซนเศรษฐกิจซ้ำอีก เตือนชาวบ้านในเขตอ.เมืองเตรียมรับมือน้ำท่วมอีก

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link